Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 4-11, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK (ngày 12-7-2021) của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị. Ảnh: QĐND
Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị. Ảnh: QĐND

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, cho biết, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng trong Đảng bộ Khối và các đảng ủy trực thuộc được tăng cường và thu được những kết quả đáng khích lệ. Đảng ủy Khối đã phát động và trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch đem lại hiệu quả tích cực.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và các đảng ủy trực thuộc cần xác định rõ nhiệm vụ của công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, gồm 2 việc chính là bảo vệ và đấu tranh. Ban Chỉ đạo 35 của Đảng bộ Khối cần sớm chủ động tập hợp đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực, thực hiện các bài viết, chuyên đề đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Đồng thời chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, kịp thời xử lý thông tin, định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch.

Tin cùng chuyên mục