
Máy tiếp nhận và trả hồ sơ được đặt tại cổng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (cổng Phạm Văn Chí - trụ sở UBND quận 6). Người dân nộp hồ sơ vào máy, lấy số biên nhận. Khi tới nhận hồ sơ chỉ cần nhập mã biên nhận.
Chánh văn phòng UBND quận 6 Đoàn Trần Hải Âu cho biết, hệ thống có khả năng tiếp nhận và giao trả hồ sơ giấy tự động, liên tục phục vụ 24/7. Các thủ tục hành chính có thể thực hiện tại máy gồm: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh; Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ; Cấp lại giấy phép xây dựng; Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.

Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước trên trang web; hỗ trợ khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với sự phục vụ của cơ quan qua trang web đánh giá hài lòng.
Hệ thống này đã được vận hành thử nghiệm từ ngày 15-12-2020 đến ngày 31-1-2021. Kết quả, có 56/529 hồ sơ được tiếp nhận và trả qua hệ thống, với đa số các ý kiến đánh giá tốt.
Phó Chủ tịch UBND quận 6 Vương Thanh Liễu cho biết, trong tình hình hiện nay, hệ thống này là một giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, khi tổ chức, cá nhân vẫn giải quyết được thủ tục hành chính mà không cần trực tiếp đến các cơ quan hành chính nhà nước.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM: Kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
-
Nhìn thẳng để cải thiện xếp hạng cải cách hành chính
-
TPHCM cấp bản sao trích lục kết hôn không phụ thuộc nơi đăng ký từ ngày 15-6
-
Phát huy dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân
-
Sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính được nâng lên
-
Sóc Trăng có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đứng đầu ĐBSCL
-
Tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
-
Công an TPHCM giải quyết 12 thủ tục hành chính ngay trong ngày
-
Nhiều thủ tục hành chính được giải quyết trong ngày
-
TS Hoàng Thế Bân: Chính sách thu hút chuyên gia của TPHCM nên uyển chuyển hơn