Quảng Trị di dời khẩn cấp người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao

Ngày 10-11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, địa phương di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao thuộc xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Hướng Hóa tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ dân với 171 nhân khẩu ở thôn RaLy-Rào (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) đến nơi ở mới an toàn.

Quảng Trị di dời khẩn cấp người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao ảnh 1 Nhiều điểm sạt lở xuất hiện tại khu vực núi Tà Bang (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa)

Giao UBND huyện Hướng Hóa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục và bố trí quỹ đất để thực hiện việc di dời khẩn cấp, Sở Tài chính phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất UBND tỉnh tạm ứng kinh phí để thực hiện di dời các hộ dân nói trên.

Trước đó, tại khu vực núi Ta Bang (thôn RaLy - Rào) bất ngờ xuất hiện vết nứt dài khoảng 200m, rộng từ 20 - 50cm, có nguy cơ sạt lở, gây mất an toàn cho nhiều hộ dân vùng hạ du.

Quảng Trị di dời khẩn cấp người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao ảnh 2 Xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tan hoang sau mưa lũ do sạt lở đất

Được biết, tại huyện Hướng Hóa, tình trạng mưa lũ lớn kéo dài trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản cho địa phương. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người do sạt lở đất có thể xảy ra trong thời gian tới, UBND huyện Hướng Hóa đã rà soát, thống kê các địa bàn có nguy cơ sạt lở cao, cần sớm tiến hành di dân.

Theo đó, toàn huyện có 5 xã có nguy cơ xảy ra sạt lở đất cao gồm: Hướng Sơn, Húc, Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Việt. Tổng số hộ dân cần di dời, tái định cư là 220 hộ, trong đó xã Hướng Sơn có 45 hộ với 171 nhân khẩu, Húc 85 hộ với 385 nhân khẩu, Hướng Phùng 51 hộ với 202 nhân khẩu, Hướng Lập 19 hộ với 97 nhân khẩu và Hướng Việt 20 hộ với 105 nhân khẩu. UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ xây dựng các điểm tái định cư cho 220 hộ dân sinh sống trên địa bàn 5 xã trên.

Tin cùng chuyên mục