Quảng Trị: Khởi công 4 nhà đại đoàn kết hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn

Chiều ngày 20-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Lăng; đồng thời khánh thành 1 ngôi nhà.

Theo đó, 4 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà đều thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng lao động. Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ 240 triệu đồng để xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng. Đây là số tiền huy động được trong chương trình “Nối vòng tay nhân ái – Xuân Nhâm Dần 2022” vừa qua. Dự kiến các công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.

Quảng Trị: Khởi công 4 nhà đại đoàn kết hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn ảnh 1 Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Thân Thị Yến (thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng). Căn nhà được khởi công từ ngày 17-2, với tổng giá trị 100 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn tiền nói trên, gia đình đối ứng 40 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, việc huy động nguồn lực xã hội để chăm sóc, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ chính sách là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ủy ban MTTQVN. Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng với các địa phương, tổ chức huy động nguồn lực, hỗ trợ để xây dựng nhà ở an toàn cho các gia đình, đặc biệt trước khi mùa mưa bão đến. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thực hiện công tác giảm nghèo một cách bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Tin cùng chuyên mục