Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 đạt tăng 4%

Ngày 28-2, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2022, doanh thu Saigon Co.op đã đạt vượt 30.000 tỷ, đạt gần 99% kế hoạch đề ra. Để có thể đạt được kết quả trên, nhiều giải pháp đồng bộ đã được Saigon Co.op áp dụng. Phải kể đến chương trình hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Saigon Co.op tham gia chương trình bình ổn giá với sự tham gia của nhiều nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng phục vụ tết, hàng phục vụ mùa khai giảng, hàng phòng chống dịch. Cùng với đó, Saigon Co.op thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, kết hợp với tổ chức hơn 259 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất..., phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân. Đặc biệt, trong năm qua Saigon Co.op đã xuất khẩu những sản phẩm nông sản, thủy hải sản của Việt Nam với tổng giá trị đạt gần 70 tỷ đồng.

Không dừng lại đó, đơn vị đã phối hợp chặt cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các hợp tác xã trong cả nước. Đặc biệt, Saigon Co.op đã chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đề xuất cho dự thảo luật Hợp tác xã (HTX) sửa đổi nhằm đóng góp kinh nghiệm, tâm huyết để phát triển hệ thống HTX cả nước.

Hàng hoá bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Hàng hoá bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Trong năm 2022, Saigon Co.op đã khai trương và đưa vào hoạt động thêm 34 điểm bán mới thuộc Co.op Food, Cheers và đang tăng tốc mở điểm bán nhằm thực hiện mục tiêu thiết lập được 2.000 điểm bán vào năm 2025.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Đức, năm 2023, Saigon Co.op phấn đấu mục tiêu doanh số 2023 tăng trưởng 4,0% so với cùng kỳ, ước khoảng gần 32.000 tỷ đồng. Nhận định về tính khả thi của mục tiêu trên, ông Đức cho rằng tình hình kinh tế Việt Nam năm nay dự báo vẫn duy trì tăng trưởng tốt nhưng cùng với đó sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đáng lo ngại là áp lực lạm phát, lãi suất, tỷ giá tăng cao, chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn lên hoạt động sản xuất; mức độ cạnh tranh trong thị trường bán lẻ dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Do vậy, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực trên, Saigon Co.op thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Cụ thể, tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo. Song song đó, cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hoá - chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; số hoá trong hoạt động quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; đẩy mạnh, đa dạng hoá thương mại điện tử; đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng; nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logictics...

Tin cùng chuyên mục