Saigontourist công bố nhận diện thương hiệu mới

Tuần qua, tại khách sạn Rex, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist) chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển thương hiệu Saigontourist, đơn vị Anh hùng Lao động.

Đẳng cấp một thương hiệu

Logo Saigontourist mới lần này kế thừa hình ảnh bông mai vàng bao quanh quả địa cầu trước đây cũng của chính Saigontourist. Slogan “Tận hưởng bản sắc Việt” (tiếng Anh: “Savour Vietnam”), chuyển tải thông điệp Saigontourist là nơi hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống Việt Nam tinh tế được chắt lọc đưa vào trong các dòng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp của Saigontourist, nhằm mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho khách hàng.

Cũng trong dịp này, Saigontourist ra mắt nhiều ấn phẩm mới bằng nhiều ngôn ngữ, với màu sắc và thông điệp theo quy tắc định chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Bên cạnh đó, Saigontourist đã lên kế hoạch quảng bá rộng rãi hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Saigontourist tại thị trường trong và ngoài nước, thông qua các sự kiện, cuộc thi, lễ hội, hội nghị hội thảo, hội chợ, các chương trình hợp tác quảng bá trên các kênh truyền thông...

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Saigontourist được ứng dụng trong toàn hệ thống Saigontourist, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí…

Logo, slogan tiếng Việt mới của Saigontourist

Lịch sử phát triển logo, slogan Saigontourist

Giai đoạn 1975-1998: Đây là thời kỳ đầu, biểu trưng (logo) Saigontourist với bông mai toát lên vẻ đẹp cao quý, vĩnh cửu của những giá trị truyền thống. Bông mai tượng trưng cho miền Nam đồng thời ẩn dụ hình ảnh mùa xuân, mùa của sức sống ngập tràn và những điều tốt lành tươi mới, màu vàng rực rỡ thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, nồng nhiệt và ấm áp. Bên trong bông mai là hàng chữ Saigontourist được thiết kế vòng theo chiều kim đồng hồ với chữ S cách điệu tại vị trí trung tâm, vừa là biểu tượng của đất nước Việt Nam đồng thời cũng là ký tự viết tắt của Sài Gòn. Màu xanh dương thể hiện niềm tin, niềm hy vọng, sức mạnh và trí tuệ vững vàng, mang tính chuyên nghiệp và cảm giác an tâm.

Giai đoạn 1999- 2013: Giai đoạn này biểu trưng của Saigontourist có nhiều thay đổi rõ nét dù vẫn giữ bông mai như hình tượng cốt lõi. Bông mai vàng được viền bằng những đường màu xanh chắc khỏe cho ấn tượng thị giác mạnh mẽ, nổi bật hơn đồng thời tạo mối liên kết với dòng chữ Saigontourist màu xanh da trời nay đã được tách ra khỏi hoa mai. Tại vị trí trung tâm, chữ S cách điệu màu xanh được thay thế bằng hình quả địa cầu nằm bên trong một chữ S khác màu vàng khá lớn. Thay đổi này thể hiện khát vọng vươn tầm phát triển đến quy mô toàn cầu.

Từ năm 2014 trở đi: Biểu trưng của Saigontourist được trau chuốt hơn với những đường nét tinh tế, tỉ lệ cân đối giữa cánh hoa và nhụy hoa. Màu vàng chanh đặc trưng của bông mai nay được đổi thành màu vàng ánh kim sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp, đánh dấu bước chuyển mình vượt bậc của Saigontourist vào giai đoạn phát triển mới. Nhụy hoa vẫn được duy trì hình ảnh quả địa cầu khẳng định khát vọng vươn tầm phát triển, hội nhập toàn cầu của thương hiệu. Tuy nhiên màu sắc nhụy hoa cũng được đổi thành màu vàng ánh kim cho ấn tượng thị giác sang trọng và hài hòa hơn. Tổng thể và màu sắc thống nhất của bông mai vàng khẳng định sự đồng bộ của toàn hệ thống trong các lĩnh vực chính: Khách sạn - khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ lữ hành và Vui chơi giải trí. Qua đó thể hiện một diện mạo mới và nội lực mạnh mẽ của Saigontourist sẵn sàng bước vào thời kỳ bừng sắc, vươn mình, sánh vai cùng bạn bè quốc tế. Màu sắc biểu tượng chữ được thay đổi từ xanh da trời thành xanh dương đậm khẳng định sự vững chắc, mạnh mẽ và có bề dày của một thương hiệu uy tín.

Ý nghĩa biểu tượng bông mai và quả địa cầu

Biểu tượng Saigontourist mới kế thừa trọn vẹn hình ảnh bông mai vàng bao quanh quả địa cầu. Bông mai được thể hiện với đường nét mạnh mẽ và trẻ trung hơn. Quả địa cầu được chuyển thành màu vàng ánh kim sang trọng hài hòa tinh tế với bông mai tạo nên một tổng thể hòa quyện. Bông mai là biểu tượng của phương Nam, hàm ý gợi mở về nguồn gốc thương hiệu Saigontourist. Đồng thời, bông mai còn là hình ảnh của mùa xuân, tượng trưng cho sức sống, những điều tốt lành và tươi mới. Năm cánh hoa, theo triết lý Á Đông là một con số đẹp thể hiện sự cân bằng, sinh sôi, trường tồn với sức sống mãnh liệt. Cùng với hình ảnh quả địa cầu, biểu tượng mới của Saigontourist chuyển tải sự đa dạng của sản phẩm, dịch vụ, cũng như phạm vi hoạt động quốc tế rộng khắp năm châu của thương hiệu.

Logo, slogan vừa công bố của Saigontourist

Ý nghĩa logo, slogan mới

Nhìn tổng thể, biểu tượng chữ “Saigontourist” được giữ nguyên nhằm duy trì cảm giác thân thuộc, gần gũi với khách hàng. Điểm khác biệt rõ nét nhất ở biểu tượng chữ chính là màu sắc. Nếu trước đây “Saigontourist” màu xanh da trời thì nay, ở biểu tượng mới, màu xanh dương đậm được sử dụng cho ấn tượng thị giác mạnh mẽ, khẳng định tầm vóc và sự phát triển vững chắc của thương hiệu. “Tận hưởng bản sắc Việt” là tận hưởng những nét văn hóa tinh túy độc đáo của Việt Nam gồm những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, ẩm thực… là hơi thở cội nguồn và tinh hoa cuộc sống. Đến với Saigontourist, là đến với cơ hội hưởng thụ trọn vẹn tinh hoa bản sắc Việt được tích lũy hàng ngàn năm văn hiến, hứa hẹn vô vàn điều thú vị hấp dẫn. Với khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist chính là nơi sắc màu văn hóa truyền thống tinh tế nhất được chắt lọc kỹ lưỡng và đưa vào trong các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp của Saigontourist, nhằm mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho khách hàng.

Tiếng Anh: Savour Vietnam

Savour là một động từ gây ấn tượng, dễ nhớ và gợi mở, cho cảm giác được thả mình tận hưởng. Vietnam là tên riêng của quốc gia, với trọn vẹn tính độc đáo riêng biệt. Vietnam - ngắn gọn, nhưng súc tích và bao hàm đầy đủ tất cả về đất nước, từ địa lý, phong cảnh, khí hậu… cho tới con người, phong tục tập quán, văn hóa. “Savour Vietnam” toát lên vẻ quyến rũ ngay từ lời nói đầu tiên, như một lời mời gọi du khách hãy trải nghiệm và thưởng thức trọn vẹn hương vị cuộc sống của Việt Nam.

 Lịch sử thương hiệu: Thành lập và đi vào hoạt động tháng 8 năm 1975, trải qua chặng đường dài phát triển bền vững, đến nay Saigontourist đã trở thành thương hiệu dẫn đầu du lịch Việt Nam, với hệ thống hơn 100 đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực chính: Khách sạn - khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ lữ hành và Vui chơi giải trí. Hàng năm Saigontourist đón tiếp và phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 14.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp 4.000 tỉ đồng và tổng nộp ngân sách trên 2.100 tỉ đồng, góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.

Tầm nhìn: Trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng.

Sứ mệnh: Tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thông qua các dòng sản phẩm, chuỗi dịch vụ độc đáo, khác biệt, chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần với chất lượng quốc tế. Quảng bá hình ảnh, tinh hoa truyền thống và bản sắc Việt. Khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp từ các lĩnh vực hoạt động chính, góp phần phát triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới.

Giá trị cốt lõi: Uy tín của thương hiệu du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam và khu vực. Nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc. Hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đạt chuẩn, đẳng cấp. Truyền thống hiếu khách và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm, đáp ứng các nhu cầu đa dạng, cao cấp của khách hàng.

Lĩnh vực hoạt động: Có tầm ảnh hưởng và phạm vi hoạt động rộng khắp, là thành viên của các tổ chức du lịch uy tín trong nước và trên thế giới. Hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực cốt lõi: Khách sạn - khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ lữ hành, Vui chơi giải trí. Đồng thời, Saigontourist sử dụng các ưu thế trong các dịch vụ liên quan để đầu tư và kiểm soát các dịch vụ hỗ trợ; sử dụng lợi thế chuyên môn hóa nhằm hoạt động đa chức năng, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tối đa hóa khả năng cạnh tranh.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist)
23 Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh,
ĐT: (84.8) 38292291 - Fax: (84.8) 38243239,
Email: saigontourist@sgtourist.com.vn, Website: www.saigon-tourist.com



Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist: “Sẽ tiếp tục quảng bá vẻ đẹp, sức hấp dẫn của Việt Nam”

- Thưa ông, ông có thể cho biết mục đích Saigontourist thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu trong giai đoạn này?

* Ông Trần Hùng Việt:  Trải qua từng thời kỳ phát triển, Saigontourist luôn đưa ra chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Với mục tiêu theo đuổi tầm nhìn trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam; phát triển theo xu thế hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng; nhu cầu tự làm mới, xác lập sự khác biệt hình ảnh doanh nghiệp, là tổng hòa nguyên nhân Saigontourist thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu. Có thể nói, đây là giai đoạn thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi Saigontourist một diện mạo và nội lực mới. Do vậy, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của Saigontourist không nằm ngoài mục đích tạo lập hình ảnh mới, hiện đại, xứng tầm, chuyên nghiệp hơn.

- Thưa ông, slogan “Tận hưởng bản sắc Việt” (Savour Vietnam) có ý nghĩa gắn kết như thế nào trong tiến trình quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam?

* Quyết định lựa chọn slogan “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist mong muốn mang đến cho khách hàng chiều sâu giá trị Việt Nam, thông qua các dòng sản phẩm, dịch vụ của Saigontourist, khởi nguồn từ vẻ đẹp đất nước, lịch sử văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc. Cũng thông qua thông điệp này chúng tôi mong muốn tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh, tinh hoa truyền thống, bản sắc Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới.

- Điều này có gì liên quan triết lý kinh doanh của Saigontourist, thưa ông?

* Quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu Saigontourist luôn gắn với tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên, bản sắc truyền thống văn hóa, lịch sử Việt Nam. Một trong những triết lý kinh doanh, sự thành công của thương hiệu Saigontourist luôn gắn kết mật thiết với thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu du lịch vùng, quốc gia.

- Xin cám ơn ông!

 QUỲNH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dịch Covid-19 tạo ra 6 xu hướng tiêu dùng mới

Mới đây, Tập đoàn ADM (tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi, cũng là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới) công bố 6 xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới từ tác động của dịch Covid-19. 

Ngân hàng - Chứng khoán

20.000 tỷ đồng cho vay tại TPHCM dịp cuối năm

Tại buổi tọa đàm “Khơi thông vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mùa cuối năm” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 29-10, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, 10 tháng của năm 2020, tín dụng trên địa bàn TPHCM tăng khoảng 6%, tăng hơn tín dụng bình quân cả nước nhưng với mục tiêu tăng trưởng trong năm 2020 ở mức 14%, TPHCM còn dư địa 8% phải hoàn thành.

Thị trường

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng sản xuất

Ngày 27-10, Sở Công thương TPHCM cho biết, đang có sự tăng trưởng không đều trong hoạt động sản xuất công nghiệp của thành phố. Nguyên nhân, do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Nở rộ dự án điện gió ở ĐBSCL

Bạc Liêu là một trong những tỉnh tiên phong ở ĐBSCL phát triển điện gió ven biển. Hiện toàn bộ chiều dài bờ biển 56km của tỉnh hầu như phủ kín các dự án điện gió, điện mặt trời.

Thông tin kinh tế