Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Hành trình 20 năm - Thành quả đến từ sự kiên trì

Bạn có biết cây tre mất 4 năm chỉ tăng thêm 3cm. Nhưng từ năm thứ năm trở đi, nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30cm mỗi ngày và chỉ mất sáu tuần để phát triển lên 15m. Đó cũng gần giống như hành trình của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 với hơn 20 năm xây dựng và phát triển thành công như ngày hôm nay. Đây cũng là cả một quá trình nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên nhằm bồi đắp vững chắc nền tảng ngay từ ban đầu để vươn xa hơn, tạo nên những thành quả lớn hơn trong thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh…
Vườn Sâm Ngọc Linh đầu tiên của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 năm 1997
Vườn Sâm Ngọc Linh đầu tiên của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 năm 1997

Trải qua 9 năm mới thành lập công ty (từ năm 1997 đến năm 2006)

Đối với Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, năm 1997 là năm thương hiệu lần đầu tiên bén duyên với cây Sâm Ngọc Linh. Đây cũng là thời điểm những người lãnh đạo gặp rất nhiều khó khăn để giữ được những tinh túy của cây Sâm Ngọc Linh trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Họ đã tìm thu gom những cây Sâm Ngọc Linh tự nhiên còn sót lại tại vùng núi Ngọc Linh để trồng thử nghiệm bằng đầu mầm, phát triển cây. Sau đó nhân rộng bằng cách thu hạt ươm giống trong điều kiện tự nhiên.

Để chăm sóc cây sâm tốt, cần phải bảo vệ trước sâu bệnh, nhím, chim, sóc, thời tiết và cả những người “trộm sâm”. Bên cạnh đó, do Sâm Ngọc Linh vốn sinh trưởng ở điều kiện tự nhiên nên phải đảm bảo được nhiệt độ, ánh sáng thích hợp để cây phát triển tốt mà vẫn giữ được những hoạt chất vốn có. 

Tuy nhiên, bài toán nào cũng sẽ có lời giải. Từ những khó khăn, con người mới biết tìm cách giải quyết và mọi người cuối cùng cũng đã vượt qua những thử thách ấy. Thành quả đầu tiên sau gần 9 năm không ngừng tìm tòi nghiên cứu, tham khảo những nhà khoa học về cách chăm sóc, nuôi trồng, năm 2006, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum được thành lập và được tỉnh Kon Tum giao gần 5.000ha đất để tiếp tục nhân rộng quy mô trồng Sâm Ngọc Linh. 

Sau 5 năm có một sự kiện tạo nên tiếng vang lớn cho thương hiệu

Từ năm 2006 đến năm 2011, lần đầu tiên vườn Sâm Ngọc Linh hơn 140ha được công bố với cơ quan nhà nước và các cơ quan truyền thông. Trong đó VTV1 đã phát phóng sự với tiêu đề “Sâm Ngọc Linh và câu chuyện xóa đói giảm nghèo”. Gây tiếng vang lớn cả nước trong việc bảo tồn thành công nguồn gen gốc Sâm Ngọc Linh này. Đó là một niềm vinh dự to lớn của cả tập thể công ty khi những nỗ lực bắt đầu “đơm hoa kết trái” và cũng là nền tảng vững chắc giúp thương hiệu có thêm động lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Hành trình 20 năm - Thành quả đến từ sự kiên trì ảnh 1Vườn Sâm Ngọc Linh rộng 140ha của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5  năm 2011
7 năm cho những chế phẩm đầu tiên ra đời

Với định hướng đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu giữ nguyên hoạt chất, thành phần và công dụng của Sâm Ngọc Linh nhằm đáp ứng nhu cầu cao cấp của khách hàng, tháng 1-2018, công ty chính thức đưa ra thị trường các thành phẩm mang thương hiệu K5 Sâm Ngọc Linh. Tính đến thời điểm hiện tại, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã có riêng cho mình những sản phẩm chiết xuất từ Sâm Ngọc Linh thượng hạng được phân phối khắp toàn quốc như: Dịch chiết Sâm Ngọc Linh, Sâm Ngọc Linh Mật Ong, Rượu Sâm Ngọc Linh, Tổ yến Sâm Ngọc Linh, Trà Sâm Ngọc Linh, Nước Sâm Ngọc Linh tăng lực Night Wolf, Nước uống dưỡng da Collagen Noliko, TPBVSK Love Good For Health. 

Mỗi chế phẩm đều có lợi cho sức khỏe với những công dụng tuyệt vời như: tăng cường sức khỏe, sinh lực, kích thích hệ thống miễn dịch, ổn định đường huyết, hỗ trợ chống oxy hóa, đẹp da, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ phòng chống xơ gan, giải độc gan, hỗ trợ ngăn ngừa stress, giải lo âu, hỗ trợ chống trầm cảm, kích thích hoạt động não bộ, cải thiện trí nhớ, giảm viêm họng hạt mãn tính, ho và long đờm, điều hòa hoạt động tim mạch trong loạn nhịp tim, hạ áp, cải thiện sinh lý và triệu chứng tiền mãn kinh. 

Cũng trong năm 2018, tức tháng 9-2018, vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lúc bấy giờ đang là Thủ tướng Chính phủ lên thăm vườn Sâm Ngọc Linh và phong tặng danh hiệu Sâm Ngọc Linh là “Quốc bảo Việt Nam”. Ngày 31-8-2018 Ủy ban Nhân dân Kon Tum đưa ra Quyết định số 924/QĐ-UBND. Quyết định chủ trương đầu tư dự án quản lý bảo vệ rừng phát triển cây Sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu dưới tán rừng tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. 

Những nỗ lực tính đến năm 2018 tức là 21 năm, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã nhận được nhiều sự công nhận đến từ Chính phủ và Chính quyền. Đó thật sự là một niềm tự hào rất lớn và minh chứng cho mọi sự kiên trì đã bắt đầu được đền đáp xứng đáng.

4 năm sau với những thành tích vượt hơn mong đợi (năm 2018 đến năm 2022)

Ngày 31-1-2021, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã rất vinh dự khi được trao tặng huy chương vàng giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” từ Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam”. Nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại niềm tin sức khỏe. 

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Hành trình 20 năm - Thành quả đến từ sự kiên trì ảnh 2 Hình ảnh vườn ươm Sâm Ngọc Linh năm 2022
Năm 2022 sở hữu 7000ha vùng trồng, 1000ha Sâm đang được chăm sóc và phát triển trong đó có hơn 200ha Sâm Ngọc Linh trên 10 năm tuổi. 

Tháng 6-2022, thương hiệu hiện có hơn 60 showroom, hơn 100 cửa hàng đại lý, hơn 300 cộng tác viên bán hàng trên toàn quốc. Năm 2022 công ty sẽ xuất vườn ươm hơn 2 triệu cây giống Sâm Ngọc Linh để trồng và phát triển cây dược liệu. Đây là chiến lược để đưa loài dược liệu quý này trở thành sản phẩm xóa đói giảm nghèo, thậm chí làm giàu cho nhiều bản làng, bà con. Giúp bà con thay đổi nhận thức từ phát rừng làm nương rẫy sang bảo vệ và phát triển rừng. 

Chặng đường hơn 20 năm qua, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã không ngừng phát triển việc bảo tồn và nhân giống diện tích Sâm Ngọc Linh cũng như nghiên cứu ra các dòng sản phẩm mang đến cuộc sống người Việt thêm chất lượng, khỏe mạnh hơn. 

Trong tương lai, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 sẽ cải tiến những sản phẩm mới phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu của khách hàng. Để ai cũng có thể sử dụng được Sâm Ngọc Linh với giá cả hợp lý nhất thông qua những chế phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính. Đồng thời vươn ra thị trường quốc tế xứng đáng là “Quốc bảo Việt Nam”.

CÔNG TY CỔ PHẦN VINGIN
Địa chỉ: 17 Hoàng Diệu, phường Thống Nhất, TP Kon Tum.
* VPĐD: Phòng 1404 tòa nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM.
* Hotline: 089 838 49 99    Email: info@vingin.vn    
* Website: samngoclinhkontum.com - samngoclinh.vn
* Fanpage: facebook.com/SamNgocLinhKT
ĐẠI LÝ: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HÀ NAM
Địa chỉ: 810 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức.
SĐT: 082 515 52 55

Tin cùng chuyên mục