Sản phẩm Doanh nghiệp xanh thắng lớn trong dịp mua sắm tết

Ngày 16-2, bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV Satra cho biết, sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023 đã “thắng lớn trong dịp cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán.

Sản phẩm Doanh nghiệp xanh trưng bày trên hệ thống Satramart
Sản phẩm Doanh nghiệp xanh trưng bày trên hệ thống Satramart

Theo đó, trước và sau tết, gần 200 điểm bán của Satra bao gồm Satramart và Satrafood đã lần lượt đưa nhiều sản phẩm của doanh nghiệp xanh lên hệ thống quầy kệ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Thống kê cho thấy, những ngày trong tết (từ mùng 01 đến mùng 04 Tết), tổng doanh thu hơn 8,5 tỷ đồng, lượt khách hơn 73,7 ngàn lượt.

Ngoài việc tập trung hàng hóa cung ứng cho khách hàng khi đến mua sắm tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, các đơn vị bán lẻ đã đưa nhiều sản phẩm của doanh nghiệp xanh vào giỏ quà tết. Ước tính, trong những tháng cận tết, hệ thống Satra đã cung ứng khoảng 50.860 phần quà, giỏ quà tết cho khách hàng với doanh thu hơn 28,4 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ.

Trong đó, Siêu thị Sài Gòn đã trúng thầu gói thầu “Mua quà phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024" với tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. Bình quân trị giá giỏ quà năm nay khoảng 559.000 đồng/ giỏ quà, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ.

vseq3z0xt5h8of8ynyobmzk64-1223.jpg
Sản phẩm của các Doanh nghiệp xanh được chọn để đưa vào các giỏ quà Tết tại các hệ thống phân phối bán lẻ

Đặc biệt, trong tháng cận tết, hệ thống bán lẻ đã thực hiện hơn 30 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ cho người dân vùng sâu vùng xa, công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp với tổng doanh thu gần 1 tỷ đồng. Mặt khác, Satra đã phối hợp với Công ty Heineken Việt Nam và Hội chữ thập đỏ tổ chức 10 đợt thiết lập các gian hàng 0 đồng cho bà con ở các quận huyện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận với doanh thu hơn 1,4 tỷ đồng.

4itpvun7pxm4arvawhxp3okn4gwljtp62iv2-5277.jpg
Sản phẩm của Doanh nghiệp xanh đa dạng và cung ứng dồi dào trong hệ thống siêu thị

Thông tin chung từ Bộ Công thương cho biết thêm, trong dịp Tết Nguyên đán, đã có 45 doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường ở các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Tổng nguồn vốn doanh nghiệp chuẩn bị hàng hoá phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn là hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường. Về lượng hàng, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43% trên thị trường.

Chương trình bình ổn thị trường của TP Hà Nội và TPHCM đều có sự tham gia của các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Aeonmall… và một số đơn vị cung ứng chủ lực các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: Vissan, C.P Việt Nam, Ba Huân… bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu người dân trước, trong và sau tết.

Tin cùng chuyên mục