Năm 2012 là một mốc quan trọng đánh dấu 10 năm thương hiệu Eurowindow có mặt tại thị trường Việt Nam. Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong suốt một thập kỷ qua, vào tháng 8-2012 Eurowindow đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và tháng 12, đã vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2012. Đây là sự ghi nhận vô cùng có ý nghĩa đối với Eurowindow trong giai đoạn mà hầu hết các doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn như hiện nay.
Biểu trưng của một thương hiệu
Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai. Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định.
Chương trình hướng tới mục đích: Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô. Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
Từ một công ty chuyên cung cấp sản phẩm cửa uPVC, đến nay Eurowindow đã trở thành nhà cung cấp lớn nhất và uy tín hàng đầu về cửa tại Việt Nam bao gồm các sản phẩm chính: cửa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa nhôm – gỗ, các sản phẩm kính. Nếu như các dòng sản phẩm cửa uPVC, cửa nhôm, hệ vách nhôm kính lớn và cửa nhôm gỗ được xem là giải pháp hoàn hảo, đồng bộ cho hệ thống cửa bao quanh ngôi nhà, bao gồm cửa sổ, cửa đi chính, thì cửa gỗ lại là sự lựa chọn phù hợp nhất cho hệ thống cửa đi trong nhà.
Ngay từ ngày đầu thành lập vào năm 2002, Eurowindow luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, coi đó là yếu tố có ý nghĩa then chốt. Công ty thường xuyên kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cửa có chất lượng cao và ổn định.
Bên cạnh việc chú trọng chất lượng thì chiến lược đa dạng hóa sản phẩm sẽ giúp Eurowindow đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng, là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Eurowindow. Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Eurowindow đã được công nhận với nhiều giải thưởng uy tín của các tổ chức trong nước, thế giới. Vì thế, thương hiệu Eurowindow luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các khách hàng trong nước từ công trình nhà riêng cho đến những công trình có quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.
Eurowindow - Mười năm gầy dựng và phát triển
Trong suốt 10 năm qua, không chỉ nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ các dòng sản phẩm của riêng mình đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, Eurowindow đồng thời hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành vật liệu xây dựng để đem đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm có chất lượng cao nhất. Vài năm trở lại đây, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn, song Eurowindow vẫn giữ được mức tăng trưởng bền vững, đó là sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ lãnh đạo công ty Eurowindow.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong nhiều năm qua, năm 2012, Eurowindow là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc Gia. Bản thân Thương hiệu Quốc gia không phải là một giải thưởng, mà là sự ghi nhận cho những giá trị mà sản phẩm của Eurowindow đã đem lại cuộc sống tiện nghi cho người tiêu dùng Việt Nam nhờ tính năng chống ồn, tiết kiệm điện của sản phẩm. Ngoài việc được sống trong một môi trường sống thoải mái, không bị tác động nhiều của khói bụi và tiếng ồn, sản phẩm cửa Eurowindow còn giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được đáng kể chi phí điện năng sử dụng cho việc làm mát hay giữ ấm cho căn phòng.
Với việc trở thành Thương hiệu quốc gia, trên mỗi sản phẩm của Eurwindow sẽ được gắn biểu trưng Giá trị Việt Nam. Đây có thể nói là niềm tự hào đối với những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia nói chung và Eurowindow nói riêng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm của Eurowindow cũng như yên tâm về sản phẩm và dịch vụ do Eurowindow cung cấp.