TTTM SC VivoCity thuộc giai đoạn đầu của khu phức hợp Saigon South Place, dự án phát triển khu phức hợp thương mại với diện tích 4,4 hecta nằm dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7. Đây được xem là mô hình bán lẻ thành công tại thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phan Thành Duy - Giám đốc TTTM SC VivoCity về chiến lược và mục tiêu phát triển của SC VivoCity trong thời gian tới.
Thưa ông, ông có thể cho biết nhận định về thị trường bán lẻ và nguồn cầu tại TPHCM?
Ông Phan Thành Duy - Giám đốc TTTM SC VivoCity
Từ lúc bắt đầu hoạt động vào ngày 19-04-2015, trung bình SC VivoCity đón hơn 700.000 khách mỗi tháng. Lượng khách hàng dự kiến sẽ càng tăng cao khi có thêm nhiều nhà bán lẻ tham gia kinh doanh tại đây, trong đó có nhiều thương hiệu quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như Miss Selfridge, Dorothy Perkins, Hamley, Penshoppe, Koi, Harley-Davidson Black Label,…
Trung tâm Thương mại SC VivoCity có tổng diện tích sàn khoảng 62.000 mét vuông, tổng diện tích cho thuê là 41.000 mét vuông hiện nay hơn 90% diện tích đã được ký kết cho thuê. Như vậy có thể thấy thị trường bán lẻ tại TPHCM vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, có nhiều tiềm năng phát triển. Chúng tôi cũng nhận thấy người tiêu dùng ngày nay có xu hướng tìm đến những TTTM có nhiều tiện ích, dễ tiếp cận, đồng thời cũng đòi hỏi những giá trị cao hơn cho những sản phẩm và dịch vụ mà họ sử dụng. Và chúng tôi tin chắc rằng SC VivoCity hoàn toàn đáp ứng đúng các tiêu chí này.
Thưa ông, đâu là điểm mạnh của SC VivoCity?
SC VivoCity đã dành khá lớn diện tích ở sảnh chính tầng 1 để tổ chức các sự kiện, các hoạt động khuyến mãi, truyền thông. Đây là tiện ích chúng tôi ưu đãi thêm cho các khách thuê, đồng thời cũng mở rộng dịch vụ này đối với các thương hiệu có chương trình đặc biệt nhằm mang lại lợi ích cộng thêm cho khách mua sắm. Ví dụ trong vài tháng vừa qua, có nhiều sự kiện được tổ chức ở đây, thu hút đông đảo khách đến tham quan như cuộc thi Vietnam Belly Dance Festival Competition, Mini Cooper, chương trình nhạc kịch miễn phí dành cho thiếu nhi Disney Live Pre-Event, hay lễ hội Carnival nhân dịp khai trương SC VivoCity… và rất nhiều sự kiện khác đạt được tỷ lệ quảng bá và tương tác cao đối với người tiêu dùng.
SC VivoCity - Đón đầu xu hướng phát triển của thành phố về phía Nam Sài Gòn
Ngoài ra trong thiết kế ban đầu, chúng tôi cũng dành khá nhiều không gian để thư giãn cho cả gia đình như công viên trên tầng thượng, sân chơi khô và nước cho trẻ em hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh các nhãn hàng thời trang hàng đầu trong nước và quốc tế, khu giải trí, thể dục mang phong cách sống mới, đại siêu thị Co.opXtra, chúng tôi còn có hệ thống rạp IMAX đầu tiên ở Việt Nam. Có thể nói, ngày nào tại SC VivoCity cũng rộn rã niềm vui.
Thưa ông, xin ông cho biết cụ thể về chiến lược của SC VivoCity sắp tới?
SC VivoCity được định hướng để trở thành một địa điểm mua sắm, giải trí tích hợp dành cho gia đình, các khách hàng trẻ tầng lớp trung lưu và những người nước ngoài đang sống và làm việc tại TPHCM. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các phạm vi hoạt động của SC VivoCity, thu hút thêm các nhãn hiệu quốc tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thành phố. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục duy trì nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cũng như lễ hội dành cho các thành viên trong gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng TTTM SC VivoCity trở thành điểm đến mua sắm, giải trí và ẩm thực sôi động mang tầm đẳng cấp quốc tế, đón đầu xu hướng phát triển của thành phố về phía Nam Sài Gòn.