Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt đang tiêu nhiều hơn, tiết kiệm ít đi, ngày càng coi trọng yếu tố tiện lợi và “lệ thuộc” nhiều hơn vào Internet.
Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam
Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam

Những nhận xét này được chỉ ra bởi Vietnam Business Monitor (VIBIZ.VN - chuyên trang cơ sở dữ liệu về các ngành kinh tế và kinh doanh do Công ty Cổ phần Yoilo Toàn cầu triển khai) tại cuộc hội thảo về văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh được tổ chức sáng nay, 5-12.

So sánh với năm 2016, VIBIZ cho biết, trong khi thu nhập bình quân tháng có mức tăng nhẹ (372.000 đồng), tỷ lệ tiết kiệm trong quý II năm 2017 giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các khoản mục như giải trí trực tuyến, mua sắm quần áo, du lịch, mua sắm đồ công nghệ… đều tăng. Mô hình cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini phục vụ 24/24h tăng trưởng tới 200%.

Đặc biệt, có tới 85% người Việt tìm đến Internet khi tìm kiếm thông tin; 87% người Việt sử dụng Internet hàng ngày cho mục đích cá nhân và cộng đồng sử dụng Internet đã lên tới 50 triệu người, chiếm 54,1% so với toàn dân số Việt Nam. 

Ngay ở thị trường nông thôn hiện nay cũng đã có đến 90% người tiêu dùng sở hữu một chiếc điện thoại di động và 50% trong số này là điện thoại thông minh. 

Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam, chiếm tới 76% tầng lớp có mức thu nhập cao, 2/3 tầng lớp trung lưu và chiếm 43% nhóm có thu nhập thấp hơn. 

Dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ năm 2017 đạt khoảng 2,08 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm.

Đọc nhiều nhất

Một góc Cảng Hiệp Phước - Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tạo cơ chế liên kết hiệu quả cho cảng biển vùng TPHCM

Mặc dù đang chờ chủ trương chính thức từ Bộ KH-ĐT nhưng có thể nói việc đầu tư xây dựng cảng biển trung chuyển quốc tế trị giá 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ, TPHCM đã được khẳng định. Làm thế nào để cảng này liên kết với các cảng hiện hữu, tạo được sức mạnh chung là điều mà nhiều chuyên gia băn khoăn.

Thị trường

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Từ sáng sớm 31-1, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn tại TPHCM đã nhộn nhịp đón khách đến mua vàng lấy hên. Năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng nhiều phương thức thanh toán qua các ứng dụng (app), ví điện tử, quét mã QR, mua hàng trực tuyến… nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.