Spotify tạm thời ngừng quảng cáo chính trị

SGGP
Công ty truyền phát âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify tuyên bố sẽ tạm thời ngừng mọi quảng cáo chính trị trên nền tảng của mình từ đầu năm 2020.

Động thái này đưa Spotify trở thành hãng công nghệ tiếp theo, sau Twitter và Google, hành động nhằm ngăn chặn tình trạng lan truyền tin sai sự thật trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Dù có trụ sở đặt ở Thụy Điển, nhưng hầu hết người dùng và các hoạt động của nền tảng này là ở Mỹ.

Hãng cho biết quyết định này đưa ra sau khi nhận thấy không đủ khả năng nhận biết và sàng lọc các thông tin giả mạo.

MAI NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chủ động thời gian và địa điểm làm việc mang lại hiệu quả cao Ảnh: ECONOMICS TIMES

Xu hướng giảm giờ làm gia tăng ở châu Âu

Ngay khi đại dịch Covid-19 buộc các công ty trên khắp thế giới phải định hình lại địa điểm làm việc, các nhà nghiên cứu ở Iceland đã tiến hành 2 thử nghiệm về tuần làm việc ít ngày hơn. Nghiên cứu gồm 2.500 người lao động tham gia, tương đương hơn 1% dân số quốc gia này. 

Hồ sơ - tư liệu

Nhìn lại cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan

Sự kiện Taliban chiếm lĩnh thủ đô Kabul đã đánh dấu sự thất bại của quân đội Afghanistan khi không thể chặn đứng đòn tấn công của lực lượng này, dù quân đội được đánh giá cao hơn. Dư luận cho rằng, đây là thất bại được đoán trước. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Chính trường thế giới

Nhật Bản: Ông Fumio Kishida làm Thủ tướng

Ngày 4-10, hai viện của Quốc hội Nhật Bản chính thức bầu ông Fumio Kishida, tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản.

Chuyện đó đây

Giải thưởng môi trường Earthshot 2021

Với những dự án bảo vệ môi trường mang tính bền vững, Chính phủ Costa Rica, thành phố Milan (Italy), Công ty nông nghiệp Coral Vita của Bahamas đã lọt vào danh sách đoạt Giải thưởng môi trường Earthshot năm đầu tiên do Hoàng tử William sáng lập.