Cụ thể, đơn vị đã lắp đặt thêm hơn 8.000km đường ống, trong đó ưu tiên phát triển đến các khu đô thị mới của thành phố như: quận 12, quận Bình Tân; các huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ và TP Thủ Đức.
Ngoài ra, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã xây dựng các Trung tâm chăm sóc khách hàng Call center; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; đa dạng các kênh giao tiếp khách hàng; giám sát, quản lý vận hành mạng lưới cấp nước theo thời gian thực với Trung tâm quản lý vận hành mạng lưới cấp nước (NOC). Cùng với đó là áp dụng ứng dụng SCADA, WebGIS, NMS để tiếp nhận, xử lý các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng; triển khai app CSKH trên nền tảng chung cho tất cả đơn vị cấp nước thành viên, triển khai hợp đồng điện tử, số hóa hồ sơ khách hàng… Tất cả những điều này nhằm thực hiện phương châm lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước.
Thời gian tới, SAWACO hướng đến tự động hóa, hiện đại hóa đồng thời với nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; triển khai uống nước trực tiếp tại vòi; thực hiện nhiệm vụ đem đến dịch vụ cấp nước đạt chuẩn với chất lượng ngày càng tốt hơn cho khách hàng.