Sức mua sản phẩm chống dịch tăng, giá ổn định

Sức mua các sản phẩm chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay có tăng khá mạnh ngay sau khi TPHCM phát hiện ca nhiễm Covid-19 lây lan ra cộng đồng do không tuân thủ cách ly, tuy nhiên giá các mặt hàng vẫn ổn định.
Người tiêu dùng mua khẩu trang tại Co.opmart
Người tiêu dùng mua khẩu trang tại Co.opmart

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, sức mua các sản phẩm chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang y tế, khẩu trang vải, găng tay cao su, nón có trang bị màng nhựa trong… tại các kênh siêu thị Co.opmart, Co.opXtra những ngày qua đã tăng 20%-30% so với trước. Cùng với sức mua tăng, Saigon Co.op cũng ghi nhận số lượng đơn đặt hàng online qua Zalo, điện thoại tại các siêu thị ở khu vực quận Tân Bình, quận 6… tăng 3-4 lần so với trước, chủ yếu khách trong khu vực đặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Dù sức mua tăng, song đại diện Saigon Co.op khẳng định, nhà bán lẻ này tuyệt đối không tăng giá các sản phẩm chống dịch, đồng thời phối hợp các nhà cung cấp giảm giá hàng hóa thiết yếu từ nay đến Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, để đẩy mạnh hàng Việt đến rộng rãi hơn người tiêu dùng trong nước, thời gian qua, Saigon Co.op đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ bán hàng và tuyên truyền từ khách hàng, đối tác và cả nội bộ. Cụ thể, áp dụng khuyến mãi rầm rộ, liên tục và ưu tiên cho hàng Việt; tăng diện tích quầy kệ cho hàng Việt tại toàn bộ hệ thống siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của Saigon Co.op.

Cùng với đó là tăng số lượng hơn 50% mặt hàng Việt trên kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op và ứng dụng Saigon Co.op; giảm giá thuê cho các gian hàng kinh doanh hàng Việt trong khu tự doanh tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước. Không những vậy, trong chính sách mua hàng đầu vào, Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt, ưu tiên giải ngân nhanh công nợ cho các nhà cung cấp Việt; ứng vốn cho các mặt hàng Việt mang tính thời vụ, cấp bách (nông sản, gel rửa tay, găng tay y tế, khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn...).

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cùng các sản phẩm chống dịch cho người tiêu dùng, các hệ thống bán lẻ đã tái kích hoạt chế độ phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Tất cả không gian mua sắm đều được tiến hành khử trùng, nhân viên và khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

Tin cùng chuyên mục