Tăng cơ hội xuất khẩu cho nông sản Việt

Ngày 27-12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên đã công bố chiến lược mở rộng thị phần xuất khẩu hàng nông sản Việt.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, hiện các dòng sản phẩm chủ lực của công ty được chế biến từ nông sản trong nước tập trung nhóm hàng như mật ong, sản phẩm tinh chế (mật ong nhân sâm, hà thủ ô, tinh bột nghệ, tinh bột tam thất), dầu dừa, nghệ viên đen - vàng và bột nghệ các loại… Hiện để đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất, Công ty Xuân Nguyên liên kết, hỗ trợ vốn cho 236 trang trại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để nuôi ong lấy mật, trồng nghệ, trồng gừng, trồng hà thủ ô, trồng đậu… Việc liên kết này vừa giúp công ty bảo đảm nguồn nguyên liệu ổn định vừa gián tiếp ổn định việc làm cho gần 2.000 nông dân tại các vùng nông thôn.

Sản phẩm mật ong của Công ty cổ phần tập đoàn Xuân Nguyên đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng

Sản phẩm mật ong của Công ty cổ phần tập đoàn Xuân Nguyên đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng

Nhờ liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nông hộ, nguồn nguyên liệu nông sản trong nước đã đáp ứng năng lực sản xuất trung bình 1.200 tấn mật ong và hơn 20.000 tấn các sản phẩm khác/tháng của công ty. Với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO, HACCAP, Hala và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, nhiều năm liền sản phẩm của Xuân Nguyên được công nhận là sản phẩm tiêu biểu nông nghiệp nông thôn TPHCM. Bên cạnh đó, Xuân Nguyên còn có 5 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 3 sao.

Được biết, hiện công ty đã có hơn 16.000 đại lý, điểm bán lẻ trên toàn quốc và xuất khẩu sang 11 quốc gia, với 18 chi nhánh và 30 công ty ong mật ở nhiều địa phương. Công ty cũng thành lập 6 công ty cổ phần ở 6 lĩnh vực dược, thực phẩm dinh dưỡng, nông sản, bánh kẹo, đặc sản và mỹ phẩm. Và con số này sẽ được nâng lên 23.000 đại lý trên toàn quốc, 350 trang trại nông nghiệp. Sản phẩm của công ty sẽ xuất khẩu vào thị trường của 22 quốc gia trên toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng hang Việt, tiến tới xây dựng thương hiệu Việt mang giá trị toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục