Tặng quà gia đình chính sách và trẻ em nghèo ở Quảng Nam

Sáng 24-8, tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà cho gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và trao quà.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao quà cho 50 gia đình chính sách với trị giá mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 500.000 đồng; tặng 100 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là con cán bộ chiến sĩ, ngư dân đang làm nhiệm vụ biển đảo với mỗi suất học bổng trị giá 2 triều đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 250.000 đồng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam là tỉnh có đông đối tượng là người có công với cách mạng (hơn 330.000 người). Trong nhiều năm qua, tỉnh luôn chú trọng tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước cho người có công. Việc chi trả các chế độ chính sách được đảm bảo kịp thời; công tác tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ xác định người có công nhanh chóng, đúng quy định; 100% người có công đón nhận sự quan tâm, chăm lo thường xuyên từ các cấp, các ngành chức năng và cộng đồng xã hội. 
Tặng quà gia đình chính sách và trẻ em nghèo ở Quảng Nam ảnh 3 Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Bên cạnh đó, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Quảng Nam cũng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được triển khai thực hiện tốt, trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.
Tuy nhiên, hiện nay việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là các nhóm đối tượng trẻ em yếu thế, chịu nhiều thiệt thòi cả về thể chất và tinh thần trong xã hội rất cần sự quan tâm, chăm sóc của nhà nước, gia đình, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Trong đó, đáng lưu ý là có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là con cán bộ, chiến sĩ, ngư dân đang làm nhiệm vụ biển đảo trên địa bàn tỉnh vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, rất cần sự chia sẻ và hỗ trợ để yên tâm đến trường, đeo đuổi ước mơ trở thành con ngoan, trò giỏi. 
Tặng quà gia đình chính sách và trẻ em nghèo ở Quảng Nam ảnh 4 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, nhân chuyến công tác các tỉnh miền Trung, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoành cảnh khó khăn và con em cán bộ, chiến sĩ và ngư dân đang làm nhiệm vụ trên biển. 

Đây là hoạt động tri ân sâu sắc đến những gia đình chính sách, người có công với cách mạng; giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có điều kiện để học tập và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, góp phần chia sẻ cùng gia đình các em về những khó khăn trong việc chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới, tạo niềm tin cho các em vững tin trên con đường đến trường, phấn đấu thành người công dân có ích cho xã hội, giúp các chiến sĩ và ngư dân yên tâm công tác, sản xuất. 

Tin cùng chuyên mục