Tây Ninh: Tăng cường quảng bá du lịch trên không gian mạng

Danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử (DTLS), làng nghề truyền thống, các món ăn đặc sản đã tạo sức hút lớn cho du lịch Tây Ninh. Vài năm gần đây, công nghệ số đã đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá thông tin đến du khách về tiềm năng, sự hấp dẫn của các điểm đến ở địa phương.

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) đã sử dụng tích hợp mã QR
Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) đã sử dụng tích hợp mã QR

Di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai cách trung tâm TP Tây Ninh (cũ) khoảng 7km về hướng Tây Bắc, trên trục Quốc lộ 22B. Nơi đây từng là căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ. Năm 1960, quân và dân Tây Ninh đã tấn công căn cứ này, bắt sống hàng trăm tên địch, thu hàng ngàn vũ khí. Chiến thắng Tua Hai là mốc son chói lọi trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân Tây Ninh. Ngày nay, căn cứ Tua Hai là địa danh được nhiều du khách tìm đến tham quan. Di tích hiện đã được bố trí mã QR cho du khách truy cập thông tin lịch sử, hình ảnh, tư liệu về khu căn cứ.

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh, thời gian qua, tỉnh chú trọng đầu tư công nghệ để phát triển du lịch. Toàn tỉnh đã triển khai mã QR tích hợp số hóa thông tin cho 73 điểm tham quan, giúp du khách tra cứu thông tin liên quan về DTLS một cách đầy đủ và chính xác. Trong đó, có 4 di tích hàng đầu là DTLS và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, DTLS quốc gia đặc biệt căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng. Cùng với đó là nhiều điểm tham quan có vai trò kết nối, gồm DTLS chiến thắng Junction City, DTLS căn cứ Dương Minh Châu, DTLS đình Thanh Phước, di tích kiến trúc nghệ thuật tháp Bình Thạnh, di tích kiến trúc nghệ thuật tháp Chót Mạt, vườn Di sản ASEAN - Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát, chùa Khmer Khedol Tây Ninh… Đồng thời, Tây Ninh cũng đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử https://dulich.tayninh.gov.vn/ nhằm giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương.

Vườn chôm chôm Út Phương (xã Hiệp Thành, huyện Gò Dầu cũ) thường thu hút khá đông khách vào mỗi mùa thu hoạch. Hầu hết người dân biết đến vườn qua mạng xã hội. Chị Ngọc Châu, nhân viên văn phòng sống ở TPHCM, tình cờ lướt mạng xã hội Facebook mới biết đến vườn chôm chôm này nên chị và nhóm bạn lên đây như một chuyến du lịch cuối tuần. Chị Út Phương, chủ vườn cho biết, vườn chôm chôm gần 1ha của gia đình trồng đã hơn 30 năm, do giá bán không ổn định nên cách đây 5 năm, gia đình mở thêm dịch vụ du lịch kết hợp nhà hàng ẩm thực. Để có nhiều khách tham quan như hiện nay, gia đình chị thường xuyên đăng tải thông tin trên các nền tảng mạng xã hội như Google, Facebook, TikTok...

Là địa phương có nhiều trái cây ngon nổi tiếng như: mãng cầu, dưa lưới, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, nho…, Tây Ninh cũng có nhiều nhà vườn trồng cây ăn trái xây dựng mô hình du lịch nhà vườn như homestay, farmstay. Anh Nguyễn Trung Đông, chủ BaDen Farm - nông trại trồng dưa lưới và các loại cây ăn trái cho khách tham quan hái ăn tại vườn kết hợp nhà hàng ẩm thực gần núi Bà Đen, cho biết, ngoài quảng bá thông tin trên website https://nhahangbadenfarm.com/, anh còn đăng thông tin lên Fanpage, Facebook, thực hiện các clip trên TikTok nhằm đưa thông tin của nông trại và nhà hàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Theo Sở VH-TT- DL tỉnh Tây Ninh, nhằm giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tỉnh tập trung quảng bá bằng công nghệ số, trên không gian mạng. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh, trong đó có ngành VH-TT-DL đã xây dựng các kênh truyền thông sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, TikTok.... để đăng tải thông tin về các điểm tham quan, lễ hội nổi bật, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, sản phẩm đặc sản và làng nghề truyền thống của địa phương... nhằm thu hút du khách.

Tin cùng chuyên mục