Thanh Hóa dừng nhiều hoạt động ngoài trời, truy vết người liên quan ca mắc Covid-19 mới

Sáng 10-7, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu dừng nhiều hoạt động ngoài trời để phòng, chống dịch Covid-19.

 

Cơ quan chức năng Thanh Hóa tạm thời phong tỏa xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) ngay trong đêm 9-7. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, TP Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí, công viên, khuôn viên, các điểm vui chơi cho trẻ em, nhà sách, rạp chiếu phim,…

Đặc biệt, TP Thanh Hóa nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường,…) để kinh doanh. Các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Từ ngày 12-7, TP Thanh Hoá dự kiến sẽ triển khai test nhanh tầm soát Covid-19 cho hơn 68.000 người tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, bến xe, ga tàu,…

Liên quan đến ca bệnh 26.025 tại xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn), cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tạm thời phong tỏa xã này. Trong tối 9-7, cơ quan chức năng đã truy vết được 6 trường hợp F1 và 32 trường hợp F2 của ca bệnh này. Đến sáng 10-7, có 1 trường hợp F1 (là con trai (3 tuổi) của ca bệnh này) được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng cũng đã ra thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân ngày 1-7. Chuyến bay hạ cánh tại Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ, trên chuyến bay có 180 người, ca bệnh 26.025 ngồi ghế số 37A.

Tin cùng chuyên mục