Thị trường bất động sản chuyển biến tích cực vào cuối năm 2020

Báo cáo vừa công bố của nhiều tổ chức nghiên cứu bất động sản (BĐS) cho thấy, khả năng phục hồi mức tăng trưởng của thị trường trong quý 3-2020 đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn quý 2-2020. Tình hình giao dịch bắt đầu ổn định trở lại, khả năng bứt tốc vào cuối năm 2020.
Thị trường bất động sản chuyển biến tích cực vào cuối năm 2020

Những chuyển biến tích cực

Theo báo cáo tổng hợp của Bộ Xây dựng từ 56/63 địa phương, trong quý 3-2020 có 36.884 giao dịch BĐS thành công. Riêng tại Hà Nội có 2.966 giao dịch thành công (bằng 219% quý 2-2020), tại TPHCM có 6.722 giao dịch thành công (bằng 170,6% quý 2-2020). Qua tổng hợp cho thấy lượng sản phẩm giao dịch thành công trong quý 3-2020 bình quân trên cả nước bằng khoảng 110%-125% so với quý 2-2020 do các doanh nghiệp đã nhanh chóng thích ứng, bám sát các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Thị trường bất động sản chuyển biến tích cực vào cuối năm 2020 ảnh 1 Phối cảnh cổng chào dự án Khu dân cư cao cấp Hamilton Garden

Các chuyên gia phân tích BĐS nhận định, trong quý 3-2020 khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, thị trường BĐS mặc dù đã có tiến triển tốt nhưng vẫn còn gặp khó khăn, các sản phẩm cao cấp, giá trị cao khó ra hàng. Nhưng các chuyên gia đưa ra những nhìn nhận khách quan về khả năng tăng trưởng và phục hồi của thị trường BĐS vào thời điểm cuối năm, sẽ có nhiều điểm nhấn khá tích cực cho phân khúc tầm trung và giá trị đầu tư hợp lý.

Đầu tiên, đó là những thông tin tích cực liên quan đến việc đã có vắc xin chữa trị vi rút gây ra dịch Covid-19, được Nga công bố vào tháng 8-2020 và đang được sản xuất đại trà, thị trường BĐS Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn hồi phục nhanh chóng và phát triển trở lại bình thường vào cuối năm nay.

Thứ hai là việc Chính phủ đang tăng cường “bơm vốn” ra nền kinh tế qua việc đẩy mạnh đầu tư công. Việc này sẽ giúp đẩy nhanh việc hình thành, cải thiện hệ thống hạ tầng nhất là giao thông, qua đó giúp tăng giá trị của BĐS và kích thích tăng trưởng kinh tế.

Thứ ba, hiện nay nhiều ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất ngắn hạn xuống thấp nhất trong một vài năm trở lại đây, điều này sẽ đẩy nhà đầu tư đổ tiền sang BĐS để đầu tư. Vì BĐS hiện vẫn là kênh đầu tư an toàn và luôn gia tăng giá trị theo thời gian và tích lũy tài sản hiệu quả nhất.

Đón sóng bất động sản phía Nam

Theo ghi nhận từ các nhà môi giới BĐS, thời gian gần đây, “sóng ngầm” thị trường này bắt đầu dồn về khu vực huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), nơi vừa có địa thế giáp ranh TPHCM, vừa là khu vực có tốc độ tăng trưởng về BĐS mạnh mẽ hơn cả so với các khu vực khác. Theo đó, những dự án có quy mô lớn được đầu tư hạ tầng với tiện ích đồng bộ và khu dân cư phức hợp đang được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm, cùng với mức đầu tư cực kỳ hấp dẫn. Mức độ tăng trưởng lợi nhuận của các dự án này cũng rõ nét hơn do đáp ứng được nhu cầu sống xanh, sống chất lượng của số đông cư dân thông minh. Đặc biệt khi mà làn sóng công nghiệp đang dồn về khu vực này thì đây là cơ hội cho nhà đầu tư và thị trường BĐS Đức Hòa bước vào đà tăng trưởng mới trong năm 2021.

Thị trường bất động sản chuyển biến tích cực vào cuối năm 2020 ảnh 2 Phối cảnh Khu biệt thự Phú Gia liền kề Hồ Salem

Với số ít dự án triển khai tại huyện Đức Hòa để hạn chế rủi ro, nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn những dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500, pháp lý rõ ràng và đang triển khai thi công hạ tầng. Điều này lý giải sức nóng tại dự án Khu dân cư cao cấp Hamilton Garden - một trong những dự án được giới đầu tư quan tâm trong những ngày qua.

Tọa lạc ngay trên đường Tỉnh lộ 9, kết nối tới Khu đô thị Cát Tường - Phú Sinh hiện hữu, Phúc An City, Bệnh viện Việt - Hàn, Chợ Xuyên Á…, Hamilton Garden được phát triển bởi nhà phát triển BĐS Phú Gia Thịnh IDC, nơi sở hữu nhiều công trình sinh thái, tiện ích bao quanh, trọn vẹn cho môi trường sống, nhưng chỉ cách TPHCM 20 - 25 phút đi xe.

Trong bối cảnh như hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng và việc ngân hàng đang giảm mạnh về lãi suất, đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS nắm bắt các suất đầu tư hiệu quả, thông minh cuối năm 2020 này.

Tin cùng chuyên mục