Thực phẩm an toàn, bình ổn và chất lượng

Dịp tết năm nay, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, trứng gia cầm, thủy hải sản tươi sống... trên thị trường TPHCM dự kiến tăng khoảng 20% - 30% so với cùng kỳ, với mức giá không đổi. Hiện các doanh nghiệp thực phẩm đang hối hả hoàn thành những đơn hàng cuối năm, đồng thời sản xuất gối đầu cho năm mới. 
Hoạt động sản xuất được đẩy mạnh để cung ứng kịp thời hàng hóa cho thị trường
Hoạt động sản xuất được đẩy mạnh để cung ứng kịp thời hàng hóa cho thị trường

Những ngày này, không khí làm việc tại các khu xưởng sản xuất hàng thực phẩm trên địa bàn TPHCM đang hối hả, tất bật. Để đảm bảo nguồn hàng hóa liên tục đến tay người tiêu dùng, các doanh nghiệp đang hoạt động hết công suất từ nay đến cận ngày tết. 

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM, lượng thực phẩm thiết yếu như thịt heo, trứng gia cầm và thực phẩm chế biến chiếm trên 50% trong tổng lượng thực phẩm cung ứng ra thị trường dịp tết.

Chỉ tính riêng mặt hàng thịt heo, các công ty chuyên phân phối lưu thông hàng hóa đã chuẩn bị hơn 3.000 tấn heo tươi sống và hơn 2.800 tấn hàng chế biến sẵn.

Đặc biệt, năm nay các doanh nghiệp chú trọng đến mẫu mã bao bì, chất lượng hàng hóa đều có truy xuất nguồn gốc, đảm bảo về an toàn thực phẩm. Thời điểm này, lượng hàng hóa đã sẵn sàng lên kệ siêu thị, cũng như vận chuyển tới các kênh bán buôn và bán lẻ. 

Ông Tống Xuân Phú, Phó Giám đốc Công ty Sagrifood, thông tin dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, tổng lượng hàng cung ứng ra thị trường của công ty tăng trên 30% với khoảng 580 tấn thịt heo, gà các loại và 250 tấn thực phẩm chế biến. Hàng dự trữ tại trang trại sẽ được công ty đem về giết mổ, cung cấp ra thị trường; còn hàng chế biến thì đã sản xuất được khoảng 80% kế hoạch.

Nhận định về tình hình cung ứng hàng hóa thực phẩm năm nay, Sở Công thương TPHCM cho hay, trong hơn 18.400 tỷ đồng giá trị hàng hóa tết, thì hàng thực phẩm bình ổn thị trường chiếm khoảng 42%; trong đó, hơn một nửa là các hàng thực phẩm thiết yếu như trứng gia cầm, thịt gà...

Cũng theo đơn vị này, nhiều doanh nghiệp thực phẩm khẳng định không chỉ tăng lượng hàng hóa, mà còn chủ động bình ổn thị trường thông qua nhiều kênh bán hàng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tăng giá cục bộ trong dịp tết.

Liên quan đến công tác bình ổn thị trường, ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Ba Huân, cho biết công ty có riêng đội ngũ xe lưu động, khi nơi nào có đột biến giá thì sẽ đưa nguồn hàng tới để ổn định giá khu vực đó. Mục đích nhằm đảm bảo cho người nội trợ an tâm đi chợ, giá thành không tăng, giúp người lao động có thể vui tết sung túc.

Có thể thấy, cùng với sự quản lý của cơ quan chức năng cũng như các biện pháp giám sát từ đầu nguồn, thông qua các chương trình sản xuất chuỗi, liên kết với các vùng nguyên liệu trọng điểm, hiện TPHCM đã sẵn sàng cho một mùa thực phẩm tết an toàn, bình ổn và chất lượng. 

Tin cùng chuyên mục