Tiết lộ về sức hấp dẫn của ngân hàng số với đối tác ngoại

TPBank là ngân hàng Việt duy nhất nhận được sự đầu tư của SBI Ven Holding và vừa được cấp thêm hạn mức 30 triệu USD bảo lãnh tài trợ thương mại bởi ADB, đâu là điểm hấp dẫn khiến TPBank được các nhà đầu tư “chắc tay" lựa chọn?
ADB vừa cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại 30 triệu USD cho TPBank, nâng cao đáng kể sức mạnh tín dụng của nhà băng
ADB vừa cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại 30 triệu USD cho TPBank, nâng cao đáng kể sức mạnh tín dụng của nhà băng

Ngày 24-5, TPBank và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết hợp đồng hợp tác. Theo đó ADB sẽ cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại cho TPBank trị giá 30 triệu USD. Hạn mức này nâng cao đáng kể sức mạnh của TPBank và gia tăng uy tín của ngân hàng.

TPBank đầu tư rất mạnh về hệ thống core banking, công nghệ, hệ thống quản trị, chất lượng dịch vụ và chủ trương minh bạch thông tin. Nhờ đó, TPBank đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tên tuổi chỉ trong thời gian ngắn. Cùng với sự rót vốn của các cổ đông mới, vốn điều lệ của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi, từ 3.000 tỷ đồng lên tới 5.550 tỷ đồng. Đến giữa năm 2015, TPBank đã bù đắp toàn bộ lỗ lũy kế, đồng thời đón thêm sự gia nhập của IFC với 4,999% cổ phần.

Trả lời câu hỏi về định hướng phát triển ngân hàng số, Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng khẳng định, việc đầu tư phát triển ngân hàng số là những ưu tiên hàng đầu của ngân hàng. TPBank là ngân hàng đầu tiên, đưa bảo mật sinh trắc học với tính nhăng đăng nhập vào eBank bằng vân tay trên iPhone. TPBank cũng đã giới thiệu hệ thống ngân hàng tự động với tên gọi là LiveBank, cho phép thao tác thực hiện hàng loạt các tác vụ như gửi tiền, nộp tiền, mở tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm.. trên máy.

Theo kế hoạch, năm 2017, TPBank dự định nâng quy mô tổng tài sản lên 130 nghìn tỷ đồng, hướng tới mục tiêu đưa lợi nhuận trước thuế đạt 780 tỷ đồng – tăng 10,33% so với năm 2016.

Tin cùng chuyên mục