Tìm được 20 người mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4, một người đã tử vong

Trong số 19 người còn sống, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Một người tử vong ban đầu được xác định tên Nghĩa (Thanh Hóa) là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.
19 người mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4 đã được giải cứu thành công
19 người mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4 đã được giải cứu thành công
Lúc 14 giờ 30 phút ngày 14-10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 20 nạn nhân mắc kẹt tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã được lực lượng cứu nạn cứu hộ hướng đường thủy giải cứu vào đầu giờ chiều cùng ngày.
Trong đó, 19 người còn sống, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Một người tử vong ban đầu được xác định tên Nghĩa (Thanh Hóa) là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. 
Tìm được 20 người mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4, một người đã tử vong ảnh 1 19 người mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4 đã được giải cứu thành công

Ngay sau khi cập bờ, 19 người này đã được đưa đến bệnh viện thăm khám sức khỏe, tất cả đều bình thường nên cơ quan chức năng chuyển bàn giao cho đơn vị nơi họ làm việc có trụ sở tại TP Huế.

Riêng thi thể một nạn nhân tử vong (mắc kẹt cùng các nạn nhân nói trên) tại khu vực thủy điện Rào Trăng 4 đã được lực lượng cứu hộ di chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để cơ quan chức năng tiến hành giám định tử thi, thực hiện các thủ tục chứng tử theo quy định. Theo các nạn nhân còn sống thì người tử vong tên Nghĩa (quê Thanh Hóa) là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Theo lời kể của những người may mắn còn sống, ngay trong đêm phát hiện ra những nguy hiểm tại công trình thủy điện Rào Trăng 3, họ đã cùng nhau cắt rừng thoát khỏi thủy điện Rào Trăng 3, đi bộ khoảng 10km đến thủy điện Rào Trăng 4. Trong số này có 2 chuyên gia người Ấn Độ mới đến làm việc.

Thi thể nạn nhân tử vong được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền

Được biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định đã cùng lực lượng công an tỉnh này di chuyển từ lòng hồ thủy điện Hương Điền vào sáng sớm cùng ngày để tiếp cận hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Ngay sau khi đưa thi thể đầu tiên ra khỏi rừng, ông Định yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng đưa 19 công nhân còn sống theo đường sông về lòng hồ thủy điện Hương Điền. Lực lượng công an đã đón và đưa số người này về tại trụ sở Công ty Thủy điện Rào Trăng 3 đóng tại TP Huế để theo dõi sức khỏe, hỗ trợ y tế và ổn định tâm lý.

Tin cùng chuyên mục