Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra văn bản khẩn về việc xử phạt vi phạm hành chính ở huyện Xuyên Mộc

Trong ngày 15-6 ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Hắc Văn Phong ở huyện Xuyên Mộc.

Ngày 15-6 Báo SGGPO có bài viết: Doanh nghiệp kêu cứu khẩn cấp vì bị “đối tượng lạ” chiếm đất (Doanh nghiệp kêu cứu khẩn cấp vì bị “đối tượng lạ” chiếm đất | Thanh tra khiếu nại, tố cáo | Báo Sài Gòn Giải Phóng (sggp.org.vn)) ngay trong ngày 15-6 ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Hắc Văn Phong ở huyện Xuyên Mộc.

Cụ thể, ông Vinh yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp xem xét đề nghị ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai của UBND huyện Xuyên Mộc đối với ông Hắc Văn Phong vì đã chiếm hơn 53.000m2 đất phi nông nghiệp tại dự án Khu du lịch Trung Sơn-Hồ Tràm, với số tiền 350 triệu đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Hắc Văn Phong vì đã chiếm hơn 53.000m2 đất phi nông nghiệp tại dự án Khu du lịch Trung Sơn-Hồ Tràm, với số tiền 350 triệu đồng.

Đồng thời buộc ông này phải khôi phục hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã chiếm, thời gian thực hiện là 10 ngày. Nếu ông Phong không tự nguyện tháo dỡ, chính quyền sẽ ban hành quyết định cưỡng chế.

UBND huyện Xuyên Mộc cũng có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo công an điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật đối với một số người có hành vi mua bán, chuyển nhượng trái phép đất dự án Khu du lịch Trung Sơn-Hồ Tràm. Những người này mua, bán bằng giấy tay, làm phát sinh các khiếu nại, tranh chấp phức tạp, tạo điểm nóng về trật tự, cản trở chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Bởi hiện nay dự án Khu du lịch Trung Sơn-Hồ Tràm kéo dài là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tranh chấp phức tạp. UBND huyện Xuyên Mộc đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lập các thủ tục pháp lý để tổ chức cưỡng chế giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Như Báo SGGP đã thông tin, sự việc trên bắt nguồn từ việc giải quyết đơn của ông Hắc Văn Phong và một số hộ dân tại dự án Khu du lịch Trung Sơn-Hồ Tràm ở xã Phước Thuận vu khống chủ đầu tư là Công ty Trung Sơn cho người đến đập phá tài sản, chiếm đất của ông. Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND xã Phước Thuận đã xác minh và kết luận nội dung ông Phong phản ánh là không đúng sự thật.

Trước đó, ngày 22/9/2020, UBND xã Phước Thuận đã có văn bản trả lời đơn đề nghị của ông Hắc Văn Phong là không có cơ sở thực hiện và UBND xã đề nghị ông Phong tháo dỡ, di dời các công trình xây dựng, cây trồng và các tài sản khác có trên đất để trả lại diện tích, mặt bằng cho Công ty Trung Sơn triển khai dự án theo biên bản làm việc ngày 25/8/2020.

Mặc dù, UBND Xuyên Mộc đã có xác nhận về nguồn gốc đất, tình hình triển khai dự án này nhưng trong quá trình triển khai thì có nhiều vướng mắc do ông Phong cản trở, gây rối, dẫn đến dự án bị chậm tiến độ triển khai.

Tin cùng chuyên mục