Toyota Concert 2017 - 20 năm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn khán giả Việt

Đến hẹn lại lên, những giai điệu trong Toyota Concert sẽ tiếp tục được vang lên trong 3 đêm diễn tại Nhà hát lớn TPHCM vào ngày 16/8 và Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 25 & 26/8. Đặc biệt, năm nay chương trình còn tổ chức 1 đêm diễn tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 19/8. 
Nhạc trưởng Honna Tetsuji
Nhạc trưởng Honna Tetsuji
Là món ăn tinh thần của những trái tim yêu thích âm nhạc bán cổ điển - Toyota Concert luôn đem đến những điều mới mẻ qua mỗi năm theo từng chủ đề. Năm nay, khán thính giả sẽ tiếp tục được đắm chìm trong không gian của những giai điệu trữ tình, đẹp đẽ - được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam.
Toyota Concert 2017 - 20 năm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn khán giả Việt ảnh 1 Quang cảnh buổi biểu diễn
 Các đêm diễn sẽ được dẫn dắt bởi vị nhạc trưởng Nhật Bản giàu kinh nghiệm - Honna Tetsuji - người đã đồng hành và luôn ủng hộ Toyota Concert từ những ngày đầu. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Piano trẻ tài năng Nguyễn Việt Trung và 2 nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống Đăng Dương & Đào Tố Loan cũng là các điểm nhấn đáng chú ý của chương trình năm nay. 
Toyota Concert 2017 - 20 năm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn khán giả Việt ảnh 2 Nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung có thời gian sống và hoạt động tại môi trường nghệ thuật quốc tế trong thời gian khá dài 
Trong đêm nhạc tại TPHCM và Hà Nội, chương trình sẽ đem đến cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển hai nhạc phẩm nổi tiếng, đó là: Bản Piano Concerto số 2 cung Fa thứ op. 11 với giai điệu độc đáo nhưng không kém phần sâu lắng đúng chất F. Chopin và Bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op.90 mang kết cấu hoàn mỹ của J. Brahms.
Toyota Concert 2017 - 20 năm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn khán giả Việt ảnh 3 Ca sĩ Đăng Dương thăng hoa trên sân khấu 
 Với chủ đề chính “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”, xuyên suốt chương trình là hai câu chuyện tình lãng mạn đậm chất cổ điển nhiều màu sắc, vốn là những lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm nhạc đầy tinh tế của các tác giả dành tặng những bóng hồng của đời họ.
Trong khi đó, đêm nhạc tại Vĩnh Phúc lại hứa hẹn sẽ mang tới cho khán thính giả nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng, là sự giao thoa đầy chất sáng tạo giữa những trích đoạn giao hưởng nổi tiếng thế giới của J. Strauss, J. Brahms, A. Dvořák đan xen với những khúc ca vàng Việt Nam sống mãi cùng năm tháng.  Toàn bộ số tiền bán vé sẽ tiếp tục được sử dụng cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục