Vận động người dân sử dụng nước sạch

Công ty CP Cấp nước Trung An vừa phối hợp với UBND phường Hiệp Thành (quận 12, TPHCM) tổ chức hội nghị giảm khai thác nước ngầm, với sự tham gia của hơn 150 đại biểu là trưởng khu phố, tổ trưởng dân phố và đại diện các hộ dân sử dụng nước sạch tại phường. 

Đại diện Cấp nước Trung An đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, hướng dẫn thủ tục gắn mới đồng hồ nước và cấp định mức nước đến người dân.

Ngoài ra, Cấp nước Trung An cũng phối hợp UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12) tổ chức “Ngày hội vì môi trường xanh” tuyên truyền giảm khai thác nước ngầm và hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn đến người dân.

Theo thống kê, người dân ở quận 12 còn sử dụng nước ngầm chiếm tỷ lệ cao. Tính đến tháng 6-2022, tỷ lệ hóa đơn sử dụng nước sạch từ 0-4m3 ở quận chiếm 24%, trong đó phường Hiệp Thành chiếm tỷ lệ cao nhất trên toàn địa bàn của 3 quận/huyện do Cấp nước Trung An quản lý. Tỷ lệ hóa đơn 0-4m3 ở tháng 6-2022 của phường Hiệp Thành là 48,5%, tương đương với số lượng 2.420 đồng hồ tiêu thụ bằng 0 và 2.907 đồng hồ tiêu thụ từ 1-4m3.

Tin cùng chuyên mục