Vận tải hành khách sẵn sàng phục vụ đi lại dịp Tết 2022

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, nhưng các loại hình vận tải hành khách đã bắt đầu triển khai kế hoạch bán vé tết phục vụ hành khách đi lại.
Hành khách chờ mua vé tại Bến xe Miền Đông
Hành khách chờ mua vé tại Bến xe Miền Đông

Ngành đường sắt đã thông báo chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 15-11 cho 4 đôi tàu khách Thống Nhất và tàu địa phương. Theo lãnh đạo ga Sài Gòn, đơn vị này sẽ bắt đầu mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 15-11 theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn hoặc các ga khác của ngành đường sắt hoặc qua các đại lý bán vé tàu; mua qua tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19000109 - 19001520, hoặc mua trực tuyến thông qua các trang web: dsvn.vn, vetauonline.com.vn.

Thông thường, việc mở bán vé tàu tết ở ga Sài Gòn luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân do nhu cầu về quê dịp tết. Dự báo, năm nay do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nên nhu cầu sẽ có sự biến động.

Trong khi đó, hai bến xe lớn nhất TPHCM là Miền Đông (quận Bình Thạnh), Miền Tây (quận Bình Tân) chưa có kế hoạch cụ thể về bán vé Tết Nhâm Dần. Tại Bến xe Miền Tây, lượng khách ra, vào còn khá vắng vẻ. Đến nay, bến xe này có 17 tỉnh kết nối trở lại, 9 tỉnh chưa thống nhất hoạt động.

Theo một đại diện Phòng Kế hoạch vận tải (Bến xe Miền Đông) cho biết, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, xe khách hiện nay vẫn hoạt động theo quy định đi đến các vùng cấp độ dịch. Hiện mới chỉ có 15 tỉnh, thành thông tuyến với Bến xe Miền Đông nhưng hầu như không có khách. Do đó, bến xe sẽ theo dõi, căn cứ vào tình hình dịch bệnh để có kế hoạch cụ thể về việc mở bán vé tết trong thời gian sắp tới.

Tương tự, Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất 3 đường bay trục và khai thác bình thường từ tháng 12-2021. Động thái này cho thấy, ngành hàng không đang có kế hoạch phục hồi và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Tin cùng chuyên mục