Ví MoMo vào top "50 công ty dẫn đầu” của danh sách 100 Công ty Fintech toàn cầu

Đại diện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách 100 Công ty Công nghệ - Tài chính hàng đầu thế giới (2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators) mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội. 
MoMo đã khá thân quen với người dùng Việt Nam
MoMo đã khá thân quen với người dùng Việt Nam

Danh sách xếp hạng do Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) và Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) công bố ngày 4-11-2019. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam có tên trong danh sách xếp hạng uy tín toàn cầu cùng với các đại diện đến từ 29 quốc gia trên toàn thế giới của Fintech100.

Fintech100 năm 2019 là danh sách xếp hạng uy tín được thực hiện dựa trên đánh giá hoàn toàn độc lập bởi hai tổ chức tài chính uy tín toàn cầu là KPMG và H2 Ventures. The 2019 Fintech100 là ấn bản thường niên được công bố lần thứ 6 (xem toàn bộ báo cáo tại đây). Như năm 2018, xếp hạng năm nay chia làm 2 danh sách: Top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50). 

Ví MoMo vào top "50 công ty dẫn đầu” của danh sách 100 Công ty Fintech toàn cầu ảnh 1

Ví MoMo vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 50 công ty dẫn dầu của danh sách năm nay cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như: Ant Financial (Trung Quốc), JD Finance (Trung Quốc), Grab (Singapore), Go-Jek (Indonesia), Opendoor (Mỹ), Paytm (Ấn Độ), OakNorth (Anh),... 

Xếp hạng năm nay cũng đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của Ví MoMo khi tăng đến 48 bậc từ vị trí 84 (năm 2018) lên vị trí 36 (năm 2019). Đặc biệt, nếu năm 2018, Ví MoMo nằm trong nhóm Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50 Rising Stars) thì năm nay, Ví MoMo đã có mặt trong nhóm Top công ty dẫn đầu (Top 50 Established Companies). Sự thăng hạng này dựa trên các tiêu chí mà Ví MoMo trong một năm qua nỗ lực và phát triển bức phá để đạt được: Hoạt động đổi mới sáng tạo của sản phẩm, dịch vụ; Khả năng huy động vốn; Quy mô và Độ bao phủ…

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó chủ tịch, Đồng sáng lập Ví MoMo) chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi đã chứng minh cho thế giới thấy rằng người Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm gây tiếng vang toàn cầu. Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng ‘Ví MoMo - Sản phẩm trí tuệ Việt, cho người Việt’ trở thành niềm tự hào của Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục