Vợ chồng hiến máu cứu người

Những năm gần đây, ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) có nhiều gia đình tích cực hiến tặng, sẻ chia những giọt máu hồng tình nghĩa để cứu giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch, giành lại mạng sống từ tay tử thần.
Vợ chồng hiến máu cứu người
Một trong những điển hình tình nguyện hiến máu nhân đạo cứu người ở huyện Tam Nông là vợ chồng bà Trương Thị Thuộc (49 tuổi) và ông Võ Văn Suông (ảnh, 52 tuổi, ngụ ấp K10, xã Phú Hiệp). Bà Trương Thị Thuộc chất phác chia sẻ về lần đầu tự nguyện hiến máu của mình: “Lần đầu tiên nên sợ, tôi lấy áo trùm cái mặt lại. Khi về nhà thấy vẫn khỏe, từ đó về sau tôi làm tới luôn. Sau đó tôi vận động ông xã hiến máu nhân đạo. Ổng đi hiến rồi cũng vận động thêm anh em của mình, rồi đến thằng cháu cũng tham gia nữa”.
Vợ chồng bà Thuộc có 3 người con gái, sống bằng nghề làm nhang gia công. Bình quân mỗi tháng có nguồn thu nhập ổn định từ 7 - 8 triệu đồng. Vợ chồng bà là thành viên tích cực của câu lạc bộ ngân hàng máu sống ở địa phương. Ông Võ Văn Suông không ngần ngại bày tỏ: “Tôi thấy bà xã hiến máu trên dưới 10 năm nay rồi, vẫn khỏe mạnh. Đến nay, tôi hiến máu cũng được 3 năm rồi. Đó là hạnh phúc của gia đình tôi”. 
Với thành tích nhiều lần tình nguyện hiến máu nhân đạo, gia đình bà Trương Thị Thuộc và ông Võ Văn Suông đã được Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp và UBND xã Phú Hiệp tặng bằng khen n

Tin cùng chuyên mục