Xe buýt… bỏ trạm!

Mặc cho quy định “chạy đúng tuyến, dừng đúng trạm”, nhưng hơn 3 tháng qua xe buýt vẫn bỏ trạm vì sợ kẹt xe, bỏ khách dọc đường trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM). Hậu quả, khách đi xe buýt phải một phen lao đao, khổ sở…

Sợ kẹt xe nên bỏ khách

Có mặt tại ngã tư Nguyễn Hữu Trí - quốc lộ 1A (xã Tân Túc huyện Bình Chánh) chiều 29-8, chưa đầy 30 phút có hơn 10 xe buýt bỏ trạm. Cụ thể xe buýt số 9 (tuyến Chợ Lớn - Hưng Long), sau khi đổ dốc cầu Bình Điền, tài xế cho xe rẽ vào đường Nguyễn Hữu Trí. Theo sau xe số 9 là xe buýt chạy tuyến Chợ Lớn - Bến Lức (số 80). 5 phút sau, xe số 628 chạy tuyến Chợ Lớn - Long An bóp còi inh ỏi để vượt qua dòng xe đang kẹt cứng phía trước để rẽ vào đường Nguyễn Hữu Trí… thoát thân! Tương tự, còn có các xe chạy tuyến Chợ Lớn - Rạch Kiến… Sau khi vào đường Nguyễn Hữu Trí, chạy được 10 - 15 phút, tài xế cho xe vòng qua đường Bùi Thanh Khiết (Bình Chánh), rồi trở lại quốc lộ 1A.

Từ hướng Nguyễn Hữu Trí, xe số 22 (tuyến KCX Lê Minh Xuân - Bến xe quận 8) thay vì rẽ vào quốc lộ 1A vòng qua đường Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh) rồi về bến quận 8. Đằng này, sau khi ra khỏi đường Nguyễn Hữu Trí, xe lại chạy thẳng qua đường Hoàng Đạo Thúy (Bình Chánh) ra chợ đầu mối nông sản Bình Điền, rồi mới ra đường Nguyễn Văn Linh về bến xe quận 8.

Tình trạng xe buýt bỏ trạm đã diễn ra hơn 3 tháng nay, nguyên nhân là quốc lộ 1A thường xuyên xảy ra kẹt xe. Để đảm bảo giờ giấc về bến, các tài xế “sẵn sàng” bỏ trạm để kịp chuyến. Khổ nhất vẫn là hành khách đi xe buýt…

Hành khách khổ!

“Bà con, cô bác nào xuống ngã ba Tân Kiên, Bình Điền 2, Nam Sài Gòn… vui lòng xuống đây đi bộ nha! Hôm nay kẹt xe, không đi thẳng quốc lộ 1A được, mong bà con thông cảm”, đó là lời của một tiếp viên xe buýt. Cô Nguyễn Thị Tươi định về đến đầu lộ Nam Sài Gòn nhưng bị bỏ xuống ngã tư Nguyễn Hữu Trí - quốc lộ 1A, phàn nàn: “Đồ đạc như thế này sao tôi mang hết được. Nhà xe làm ăn như thế thì khổ hành khách quá”. Còn bạn Trần Tuấn Anh, sinh viên Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, nói: “Lâu lâu mới đi buýt một lần mà bị bỏ rơi thế này chán thật, giờ phải cuốc bộ cả cây số”.

Theo ghi nhận, dọc theo quốc lộ 1A (đoạn từ Nam Sài Gòn đến đường Bùi Thanh Khiết) có rất nhiều khách đứng chờ xe buýt. Bạn Nguyễn Thái Hòa cho biết: “Em đón xe số 628 về Long An, đợi gần 2 giờ rồi mà vẫn chưa có xe”. Còn khách đón xe số 22 và 102 tại trạm chờ ở ngã ba Nam Sài Gòn - quốc lộ 1A đông nghẹt mà vẫn không thấy bóng chiếc xe nào tới. Bác Năm, chạy xe ôm tại đây, nói: “Kẹt xe như thế này chắc là xe buýt chạy vòng qua đường Hoàng Đạo Thúy rồi…”.

Trung Chánh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 9 giờ ngày 23-1-2021 đã có 98.736.967 ca xác nhận mắc Covid-19, có 2.116.159 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 25.390.042 ca mắc, 424.177 tử vong; Ấn Độ: 10.640.544 ca mắc, 153.221 ca tử vong; Brazil: 8.755.133 ca mắc, 215.299 ca tử vong; Nga: 3.677.352 ca mắc, 68.412 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.548 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.411 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.

Cơ quan trả lời

Hưu trí vẫn đi làm thì có phải đóng BHXH không?

Mức trần của lương đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế có dự kiến sẽ tăng vào tháng 1-2021 không hay sẽ giữ đến tháng 7-2021 mới điều chỉnh theo lương tối thiểu chung? Vì dịch Covid-19 nên tháng 7-2020 đã không điều chỉnh và hiện tại mức lương tối thiểu chung vẫn chưa có thông báo điều chỉnh chính thức. (Công ty TNHH Mol Logistics Việt Nam, quận Tân Bình, TPHCM)

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

Cần thấu tình, đạt lý

Báo SGGP số ra ngày 14-1 có diễn đàn - thảo luận “Thu hồi, loại bỏ phương tiện cơ giới cũ nát: Xác định lộ trình và chính sách hỗ trợ”. Đây là chủ trương đúng đắn nhưng nếu không có quy định pháp lý đầy đủ và cơ chế phù hợp thì sẽ rất khó thực hiện.