Xe ứng phó sự cố ngành nước

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã đưa xe ứng phó sự cố vào hoạt động, giúp nhanh chóng xử lý các sự cố và rút ngắn thời gian sửa chữa trên mạng lưới cấp nước. 

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đang phục vụ hơn 227.000 khách hàng, dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Thời gian qua, để thực hiện đề án đô thị sáng tạo, TP Thủ Đức thí điểm triển khai hệ thống cấp nước đô thị thông minh. Do đó, để ứng phó với các sự cố trên mạng lưới nhanh nhất, đảm bảo an toàn cấp nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ.

Cụ thể, đơn vị đưa vào sử dụng 2 phiên bản xe ứng phó sự cố khẩn cấp. Phiên bản 1 được nghiên cứu vào tháng 12-2019 và đưa vào hoạt động tháng 2-2020. Phiên bản 2 được nghiên cứu vào tháng 10-2020 và đưa vào hoạt động tháng 11-2020. Trong đó, phiên bản 2 đã có những cải tiến đáng kể, máy móc thiết bị được bố trí khoa học hơn, các ngăn tủ được thiết kế tiện dụng, chứa được nhiều đồ dùng hơn. Người sử dụng có thể tìm kiếm đồ nghề thông qua các bảng tên vật tư được dán bên ngoài tủ. Trên xe ứng phó sự cố khẩn cấp được trang bị đầy đủ thiết bị giúp công việc được thực hiện dễ dàng và đảm bảo an toàn lao động, sửa bể đỡ vất vả. 

Sau một thời gian đưa các xe ứng phó sự cố khẩn cấp đi vào hoạt động, công ty ghi nhận một số kết quả khả quan. Cụ thể, đã hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp các điểm bể ống nhánh, thay đồng hồ nước, sửa chữa khẩn cấp các sự cố trên hệ thống ống truyền tải của mạng cấp 3, thi công lắp đặt hầm đồng hồ tổng tiểu vùng DMA, thi công thay đồng hồ nước khách hàng cỡ lớn từ D100mm đến D200mm.

Mô hình xe ứng phó sự cố khẩn cấp của Cấp nước Thủ Đức nghiên cứu, thực hiện đã giúp các công việc được thực hiện dễ dàng, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, thời gian sửa chữa sự cố rút ngắn gần 50% so với trước. Theo Cấp nước Thủ Đức, công ty đang nghiên cứu xây dựng thử nghiệm một nhóm bao gồm 1 xe ứng phó sự cố, 1 xe ben 500kg, 1 xe đào nhỏ. Nhóm này sẽ tự vận hành các công việc hàng ngày ngoài hiện trường một cách chủ động và hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục