Xương khủng long hóa thạch 68 triệu năm

Vài tuần trước, các công nhân xây dựng gần Denver, bang Colorado, Mỹ, trong lúc đào móng đã phát hiện ra xương khủng long.

Xương khủng long hóa thạch 68 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học từ Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Denver đã kết luận, đó là loài khủng long ăn cỏ (triceratops) trưởng thành, hóa thạch cách nay khoảng 68 triệu năm.

Denver là một điểm tập trung nhiều loài hóa thạch, đặc biệt là triceratops. Các đội xây dựng đang hợp tác với những nhà khoa học để tìm kiếm thêm các hóa thạch tại khu vực này.

MAI NGÂN

Nơi diễn ra lễ Daijosai của Nhà vua Akihito năm 1990

Nghi lễ truyền thống của Nhà vua Nhật Bản

Vào khoảng 19 giờ ngày 14-11, Nhà vua Nhật Bản Naruhito sẽ mặc áo choàng trắng tinh khiết và được dẫn vào khu đền thờ Thần đạo có tên Daijokyu, được xây dựng đặc biệt cho lễ Daijosai, để làm nghi thức lên ngôi cuối cùng: Qua đêm với một nữ thần, tên chính thức là Daijosai.

Gian nan đi tìm miền đất hứa

Tám người di cư Afghanistan, gồm 2 trẻ nhỏ, vừa được phát hiện trong một xe tải đông lạnh chuẩn bị đi từ Pháp vào Anh. Hai tài xế người Romania bị bắt giữ vì tình nghi tham gia buôn người trái phép sang Anh. Vụ việc diễn ra sau vụ 39 thi thể được tìm thấy trong xe tải đông lạnh tương tự ở Essex, Anh, đang gây rúng động dư luận.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Nghi lễ truyền thống của Nhà vua Nhật Bản