Việt Nam là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên tivi cao nhất, với con số được ghi nhận vào tháng 5-2022 lên đến 30 triệu người. Khảo năm 2022 cho biết 77% người dùng tại Việt Nam cho rằng YouTube là truyền hình khi họ xem trên tivi được kết nối mạng (Connected-TV), và 50% người dùng khảo sát cũng khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.
Tại sự kiện trên, các số liệu cho thấy YouTube Shorts hiện đang thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021 và có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ. |
Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Kể từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam cách đây 8 năm, YouTube đã liên tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người xem và nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi, từ thời gian- nội dung dài có ý nghĩa trên TV kết nối dành cho gia đình và bạn bè đến nội dung phát trực tiếp thú vị hoặc các video ngắn vui nhộn và sống động. Theo khảo sát “Why video?” Ipsos 2022, 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thế hệ Z (GenZ) cho biết YouTube sẽ có nội dung họ yêu thích. Và chúng tôi không thể tự hào hơn khi thấy YouTube tạo ra kết nối sâu đậm khi người xem ở Việt Nam đều đồng ý rằng YouTube là nền tảng số 1 để họ tìm hiểu sâu vào những gì họ yêu thích.” |