ZaloPay tập trung phát triển dịch vụ mã QR đa năng

Đó là chia sẻ của bà Lê Lan Chi CEO ZaloPay tại buổi chia sẻ với giới truyền thông tại TPHCM về ZaloPay và đặc biệt là mã QR đa năng do đơn vị này cung cấp.
Mã QR đa năng, một dịch vụ Zalo Pay tập trung phát triển
Mã QR đa năng, một dịch vụ Zalo Pay tập trung phát triển

Thời gian qua ZaloPay tập trung phát triển người dùng, tích hợp và làm việc sâu sát với Zalo cho ra mắt nhiều tính năng mới (chuyển tiền trực tiếp thông qua chat Zalo, hợp tác với các đối tác bán lẻ như Big C, F&B như KFC để tạo kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Zalo…). Qua đó đã có hơn hơn 11,5 triệu người dùng active (là những user tải app, kết nối ngân hàng và có phát sinh giao dịch) cuối năm 2022.

Đại diện ZaloPay chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ

Đại diện ZaloPay chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ

“ZaloPay cũng tập trung phát triển các sản phẩm tài chính và cung cấp các tiện ích cho các khách hàng, đối tác và gần đây là dịch vụ mở Tài Khoản Chứng Khoán trên ZaloPay, hết sức đơn giản và an toàn. Bên cạnh nhiều dịch vụ, dịch vụ đặc biệt của năm 2023 là sản phẩm mã QR đa năng, nó giải quyết những vấn đề đau đầu của các đối tác khi phải quản trị quá nhiều mã QR”, bà Lê Lan Chi CEO ZaloPay cho biết.

Về giải pháp QR đa năng, đây là giải pháp nhằm giúp cho người dùng cũng như các nhà cung cấp dịch vụ trở nên thuận tiện hơn. Theo đại diện ZaloPay, thực tế hiện nay tại các điểm cung cấp dịch vụ đang phải sử dụng nhiều mã QR các bên khác nhau, điều này rất bất tiện khi khách tới sử dụng dịch vụ nhân viên phải giải thích cách sử dụng của từng bên, đồng thời khi tiến hành đối soát dòng tiền cũng phải làm việc với các đối tác cung cấp khác nhau. Trong khi đó, với mã QR đa năng, bên cung cấp dịch vụ chỉ cần sử dụng duy nhất một mã QR, còn người dùng có thể dùng các ứng dụng ví hay ngân hàng khác nhau để thanh toán một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Mã QR đa năng của ZaloPay đã được ứng dụng rộng rãi

Mã QR đa năng của ZaloPay đã được ứng dụng rộng rãi

Bà Lê Lan Chi cho biết thêm: “Hiện giải pháp này đã được ZaloPay đã triển khai tại 237 chuỗi cửa hàng lớn nhỏ khác nhau, trong đó đã triển khai 65% cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ăn uống, 35% là cho các doanh nghiệp bán lẻ… và trong thời gian tới, chúng tôi tập trung đưa dịch vụ mã QR đa năng đến với nhiều khách hàng với người sử dụng”.

Tin cùng chuyên mục