Đưa tủ sách Nhất Nghệ Tinh đến gần hơn với sinh viên ngành kỹ thuật

Để đóng góp tích cực trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng về lý thuyết lẫn thực hành tại Việt Nam, sáng 13-6, Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) và Ủy ban tương trợ người Việt tại CHLB Đức (VSW-UBTT) với sự phối hợp của NXB Trẻ đã tổ chức thành lập tủ sách Nhất Nghệ Tinh tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Tủ sách Nhất Nghệ Tinh là tập hợp 6 cuốn sách dạy nghề quan trọng thuộc 6 chuyên ngành cơ bản, bao gồm: Chuyên ngành Cơ khí, Chuyên ngành Kỹ thuật Điên - Điện tử, Chuyên ngành Cơ Điện tử, Chuyên ngành Kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại, Chuyên ngành Sinh học và kỹ thuật sinh học, Cẩm nang công nghệ hóa học; dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên các trường trung cấp nghề, cao đẳng thậm chí là cả giảng viên, kỹ thuật viên, kỹ sư đang trực tiếp giảng dạy hoặc hoạt động trong ngành công nghiệp.

Trong đó, cả 3 cuốn Chuyên ngành Cơ khí, Chuyên ngành Kỹ thuật Điên - Điện tử và Chuyên ngành Cơ Điện tử đã được Tổng cục dạy nghề và tổ chức hợp tác quốc tế (GIZ, Đức) giới thiệu làm sách tham khảo và đưa vào sử dụng cho công tác đào tạo nghề ở Việt  Nam theo tiêu chuẩn dạy nghề của CHLB Đức.

Đưa tủ sách Nhất Nghệ Tinh đến gần hơn với sinh viên ngành kỹ thuật ảnh 1 Đại diện dự án tủ sách Nhất Nghệ Tinh chia sẻ với sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng
Tất cả 6 cuốn sách trong tủ sách Nhất Nghệ Tinh đều được dịch thuật và xuất bản từ những cuốn sách dạy nghề quan trọng của NXB Europa Lehrmittel - một trong những NXB nổi tiếng và quen thuộc ở Đức. Với hơn 60 năm kinh nghiệm xuất bản sách kỹ thuật, những cuốn sách của Europa Lehrmittel đã được dịch ra 20 thứ tiếng và thường xuyên cập nhật những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất.
Đưa tủ sách Nhất Nghệ Tinh đến gần hơn với sinh viên ngành kỹ thuật ảnh 2 6 cuốn sách dạy nghề chuyên ngành cơ bản trong tủ sách Nhất Nghệ Tinh

Với sự chăm chút từ dịch thuật cho đến chất lượng trang, những cuốn sách Nhất Nghệ Tinh không khác gì so với sách gốc tại Đức và cũng đã nhận được giải thưởng Phan Châu Trinh 2018 Vì sự nghiệp Văn hóa - Giáo dục dành cho nhóm dịch giả sách.

Trong thời gian tới, NXB Trẻ cũng cho biết sẽ tiếp tục xuất bản những quyển sách chuyên ngành kỹ thuật khác như: Chuyên ngành Kỹ thuật Chất dẻo; Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng; Chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường.

Tin cùng chuyên mục