Việt Tiến và cuộc chiến chống hàng giả

Việt Tiến và cuộc chiến chống hàng giả

Không phải bây giờ áo sơ mi Việt Tiến mới bị làm nhái, làm giả. Từ nhiều năm trước, khi sơ mi Việt Tiến đã khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, được người tiêu dùng tín nhiệm thì đã bị làm nhái. Và, để bảo vệ người tiêu dùng, May Việt Tiến đã tốn khá nhiều tiền nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết hàng giả.

Việt Tiến và cuộc chiến chống hàng giả ảnh 1
Chọn mua áo sơ mi tại cửa hàng Việt Tiến, 41 Cao Thắng, quận 3.

Cách đây mấy năm, một bạn đồng nghiệp được tặng một chiếc áo sơ mi Việt Tiến từ một doanh nghiệp trong dịp lễ tổng kết cuối năm. Khá sành mặt hàng này, nên khi về giở ra, anh phát hiện áo sơ mi này không phải hàng Việt Tiến thật.

Anh liền báo trực tiếp việc này cho Tổng giám đốc Nguyễn Đình Trường và ông Trường ngay lập tức chỉ đạo đổi sản phẩm cho anh.

Hiện nay, các sản phẩm may mặc mang thương hiệu Việt Tiến trên thị trường nội địa đều được người tiêu dùng biết đến.

Đây chính là lý do mà nhiều cửa hàng bán quần áo may sẵn không phải là cửa hàng, đại lý của Công ty May Việt Tiến, đã lợi dụng thương hiệu Việt Tiến, hoạt động kinh doanh không lành mạnh bằng cách bán các sản phẩm là hàng nhái, hàng giả của công ty. Các cửa hàng này thường treo bảng hiệu mập mờ như: “Đại lý bán sản phẩm quần áo cao cấp”, trưng hộp đèn quảng cáo “Sơ mi Việt Tiến”, “có bán sơ mi Việt Tiến” hay “Sơ mi cao cấp Việt Tiến”, với mục đích gây cho người tiêu dùng nhầm lẫn khi nghĩ đó là đại lý của May Việt Tiến.

Thực tế khi vào trong các cửa hàng này, rất dễ thấy nhiều sản phẩm mang nhiều nhãn hiệu như: viettien, Việt Tiệp, Việt Hiên, Vicitien, Victien… nhưng người bán lại giới thiệu đó là những sản phẩn xuất khẩu… thừa của Việt Tiến.

Ông Phan Văn Kiệt, Giám đốc điều hành Công ty May Việt Tiến khẳng định: May Việt Tiến không bán bất kỳ một sản phẩm xuất khẩu thừa nào ra thị trường. Các sản phẩm của Việt Tiến khi được đưa ra thị trường phải là những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Để giúp người tiêu dùng nhận biết rõ các đặc điểm của sản phẩm may Việt Tiến, tránh tình trạng mua phải các sản phẩm là hàng nhái, hàng giả mang nhãn hiệu của công ty đang bán trên thị trường, gây mất lòng tin với người tiêu dùng đối với thương hiệu Việt Tiến, Công ty May Việt Tiến đã cung cấp một số thông tin cần thiết cho khách hàng khi mua các sản phẩm của Việt Tiến.

Khách hàng khi mua các sản phẩm của Việt Tiến nên lưu ý các điểm sau: trên nhãn chính, nhãn treo, nhãn hướng dẫn sử dụng và bao bì đều sử dụng duy nhất tên “Việt Tiến”; nút nhựa sản phẩm có khắc chữ chìm “VIETTIEN-VITEC” (riêng hàng cao cấp, có nhãn khóa nhựa “Origin” nối giữa nhãn treo và nút sản phẩm), manchette có thêu chữ Việt Tiến (đối với áo tay dài); góc túi áo có thêu chữ “V” và giá bán in trên nhãn treo được thống nhất trên toàn quốc.

Hiện nay, trên thị trường thời trang, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Tiến, Vee Sendy (sản phẩm dành cho giới trẻ), Vie Laross (sản phẩm đồng phục) được bán trên thị trường, đã được đăng ký độc quyền. Người tiêu dùng khi mua các sản phẩm của Việt Tiến nên chọn mua sản phẩm thời trang tại các cửa hàng, đại lý chính thức của công ty để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả, làm mất lòng tin đối với các sản phẩm mà mình ưa chuộng và tín nhiệm trong thời gian qua.

HOA LÊ

Tin cùng chuyên mục