– Dân tình đang xôn xao, vì các nhà mạng đã tuyên bố thẳng thừng việc tăng cước 3G. Dẫu việc tăng giá đã được cấp bộ “bật đèn xanh” cho làm, nhưng dư luận vẫn bức xúc.
– Nói qua cũng phải nói lại. Vì theo doanh nghiệp, mức cước 3G xứ mình thuộc loại thấp nhất thế giới, do bán dưới giá thành. Mà bán kiểu đó, lỗ sặc gạch, chịu đời sao thấu. Thời buổi khó khăn, kinh doanh lỗ, họ phải tăng giá chớ?
– Vấn đề là nếu sòng phẳng ngay từ đầu, ai nói làm gì. Mấy ông nhà mạng xứ mình, khi mới ra gói 3G, cứ “thề” như đinh đóng cột: tiện lợi, ngon lành, giá rẻ sẽ giữ ổn định. Nghe bùi tai, mà lại được lợi, người ta mới nhào vô xài tới tới. Nhưng khi đã nắm trong tay vài chục triệu thuê bao, mấy ổng trở cờ kêu lỗ. Tức là lúc đầu họ bán phá giá để giành thị phần, đúng không?
– Đúng. Cạnh tranh khốc liệt, ông nào cũng hăm he chơi đòn “đè” với nhau để chiếm phần bánh lớn. Chiếm xong, họ lấy giá “đè” người tiêu dùng. Giờ ai lỡ xài đều thấy có phần... há miệng mắc quai!
– Nhằm gì. Thấy ai không sòng phẳng thì nghỉ chơi. Nhà mạng “mần thịt”, thì sẽ mất nhiều khách hàng thôi. Lúc đó, biết đâu lại cuống lên quay lại nói ngọt để giữ khách.
– Mong nhất là chất lượng dịch vụ phải cải thiện đàng hoàng. Chứ sóng chập chờn, giá cà giựt, hậu mãi ẩu tả thì 3G sẽ chỉ xứng là... 3 “rờ”!
TƯ QUÉO