96% người tiêu dùng chuộng sản phẩm bền vững

Dù người tiêu dùng (NTD) có kế hoạch giảm chi tiêu và nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn nhưng họ vẫn sẵn lòng trả thêm tiền cho các sản phẩm bền vững. Cụ thể, theo một khảo sát từ Công ty kiểm toán PwC được công bố mới đây, có tới 96% NTD Việt sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm từ các công ty có uy tín và đạo đức kinh doanh, cũng như sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Từ xu hướng trên, các ý kiến cho rằng, doanh nghiệp sản xuất, phân phối cần theo dõi chặt chẽ để có thể duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường không ngừng thay đổi. Trong đó, doanh nghiệp cần chiến lược tạo khác biệt như tập trung phát triển danh mục sản phẩm và các tính năng phù hợp nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của NTD; chuyển dịch từ trạng thái “ứng phó” trong thời kỳ Covid-19 sang trạng thái “dẫn đầu” để tạo tiền đề cho sự khác biệt lớn hơn. Đặc biệt, tận dụng công nghệ trong việc thu thập, báo cáo và truyền thông về tính bền vững để đề cao tính chân thật và minh bạch trong kinh doanh để mang lại lợi ích cho NTD.

Tin cùng chuyên mục