Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

- Mở cửa bầu trời cho các tuyến quốc nội là việc phải đến thôi. Đáp ứng nhu cầu đi lại bình thường và giao thương thông suốt là một lẽ, còn phía khác là để cho những người bất đắc dĩ phải mắc kẹt ở địa phương khác được trở về nhà. Rồi chỉ khi hàng không bớt vướng, du lịch mới có cơ may lên hương.

- Không chỉ đón khách trong nước, khách quốc tế cũng sẽ sớm trở lại Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng. Từ giờ tới cuối năm, nhu cầu tìm xứ ấm tránh mùa đông của những nước xứ lạnh sẽ tăng lên theo thông lệ. Bó cẳng thời gian dài, rất nhiều người sẽ sẵn sàng để đi chơi.

- Từ chuyện này tới chuyện kia, mong là các loại hình giao thông sẽ đều gỡ kẹt. Đường bộ, đường thủy, đường sắt và hàng không cùng thông tuyến, kinh tế sẽ phục hồi nhanh. Nhiều tỉnh còn e ngại dịch bệnh, do lượng người đã chích vaccine còn thấp. Nhưng nếu thực tế diễn biến an toàn, cứ đóng cửa miết thì lấy gì ăn.

- Mở được phần nào vui phần đó, mở được nhiều sẽ càng dễ chịu. Nhịp sống chảy xuôi, gian khó sẽ lui để “thân nhiệt” xứ mình sẽ lại ấm dần.

Tin cùng chuyên mục