AWS công bố dịch vụ máy chủ đám mây hỗ trợ Mac của Amazon EC2

Các dịch vụ máy chủ đám mây (instances) hỗ trợ Mac của Amazon EC2 cho phép các nhà phát triển của Apple chạy hệ điều hành macOS nguyên bản trong nền tảng AWS - tăng cường tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây với cách tính giá theo mức độ sử dụng cho tất cả các nhà phát triển Apple.
Amazon Web Services, Inc. (AWS) là một công ty con thuộc Amazon.com
Amazon Web Services, Inc. (AWS) là một công ty con thuộc Amazon.com

Mới đây tại sự kiện AWS re: Invent, Amazon Web Services, Inc. (AWS), một công ty con thuộc Amazon.com (NASDAQ: AMZN), đã công bố các dịch vụ máy chủ đám mây dành cho Mac (EC2 Mac instances) của dịch vụ đám mây Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2).

Được xây dựng cho máy tính Mac mini, đây là lần đầu tiên EC2 Mac instances cho phép khách hàng chạy tải công việc macOS theo yêu cầu trên đám mây AWS, giúp tăng cường tính linh hoạt, khả năng mở rộng và lợi ích về chi phí của AWS cho tất cả các nhà phát triển của Apple.

AWS công bố dịch vụ máy chủ đám mây hỗ trợ Mac của Amazon EC2 ảnh 1

Như vậy với dịch vụ EC2 Mac instances, các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV và Safari có thể cấp phát và truy cập môi trường macOS trong vòng vài giây, linh hoạt mở rộng dung lượng theo nhu cầu và được hưởng lợi từ tính năng thanh toán theo mức độ sử dụng của AWS. Để bắt đầu sử dụng các EC2 Mac instances, vui lòng truy cập: https://aws.amazon.com/ec2/instance-types/Mac/

David Brown, Phó Chủ tịch EC2 của AWS, cho biết: “Khách hàng của chúng tôi cho biết, họ muốn môi trường Apple được tích hợp với các dịch vụ của AWS. Với EC2 Mac instances, lần đầu tiên các nhà phát triển có thể cấp phát và truy cập môi trường tính toán macOS theo yêu cầu trong AWS, nhờ đó họ có thể tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng đột phá cho các nền tảng hàng đầu của Apple, thay vì phải mua sắm và quản lý cơ sở hạ tầng hỗ trợ”. Còn theo Bob Borchers, Phó Chủ tịch Tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Apple: “Cộng đồng lớn mạnh của Apple với hơn 28 triệu nhà phát triển liên tục tạo ra những trải nghiệm ứng dụng đột phá làm hài lòng khách hàng trên khắp thế giới. Với sự ra mắt của EC2 Mac instances, chúng tôi rất vui mừng khi xây dựng thành công cách tiếp cận phát triển mới cho các nền tảng của Apple, và kết hợp hiệu suất và độ tin cậy của hạ tầng phần cứng đẳng cấp thế giới của chúng tôi với khả năng mở rộng của AWS.”

Được biết Mac EC2 instances được vận hành trên máy tính Mac mini - sử dụng bộ xử lý thế hệ thứ tám của Intel - Bộ xử lý Core i7 3.2GHz (4.6GHz turbo), 6 lõi vật lý / 12 lõi logic và 32GB bộ nhớ — kết hợp với Hệ thống Nitro System AWS, cung cấp băng thông mạng VPC lên đến 10Gbps và băng thông lưu trữ EBS 8GBps thông qua kết nối Thunderbolt 3 tốc độ cao.

Tin cùng chuyên mục