Bất khả kháng

– Sao hồi này máy bay trễ chuyến nhiều thế? Sân bay nào cũng có chuyện trễ, từ Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất đến các sân bay nhỏ, chỗ nào hành khách cũng kêu um.

– Thế ông hàng không giải thích ra sao?

– Ông ấy bảo là do thời tiết xấu, do máy bay trục trặc, do sân bay nghi có thả diều… Có chuyến bay, cơ trưởng và cơ phó lại bị nhầm đường băng nữa.

– Thế là tốt rồi, có giải thích mà, chứ hồi trước, nếu máy bay lên trời chậm, các ông ấy toàn ngậm tăm.

– Tiến bộ nghĩa là bỏ cái tăm ra khỏi miệng thôi à? Nhưng nhiều khi giải thích kiểu huề tiền, hành khách cũng không biết đường nào mà rờ. “Vì lý do khách quan, chuyến bay sẽ dời lại đến X giờ, rồi Y giờ, rồi sang sáng hôm sau”. Cứ thế ai mà không phát khùng?

– Ông thật khó tính. Hãng nào trễ thì ông đừng đi, chuyển qua mua vé hãng khác.

– Thử rồi, hãng nào cũng thay vì trễ, sẽ là… muộn, hoặc nói tiếng “ngoại” thì là delay. Và rất ngộ là dù cạnh tranh với nhau quyết liệt, nhưng họ rất thống nhất về giải thích lý do: “Đó là chuyện bất khả kháng”!

Tư Quéo

Tin cùng chuyên mục