Bắt tay nhau

- Hai doanh nghiệp lớn xứ mình vừa thông báo sẽ thành lập liên doanh với thương hiệu chung. Doanh nghiệp mới này sẽ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kem và nước giải khát không có ga mang lại lợi ích cho sức khỏe.

- Những doanh nghiệp đó lớn cỡ nào? Và nếu lớn, tại sao họ còn phải làm ăn chung với nhau?

- Một doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa ở thị trường nội địa, doanh nghiệp còn lại cũng đứng đầu về thị trường kem. Cách đây chưa lâu, họ còn là đối thủ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần kem. Nhưng cả hai đều nhận ra cần phải sớm hiệp lực thay vì đối đầu. Bởi các doanh nghiệp ngoại có tiềm lực mạnh đang tăng tốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Gắn kết với nhau mới đủ khả năng đua sức với các đối thủ lớn trong thời gian tới.

- Vậy mỗi bên có những gì để cùng về “góp gạo nấu cơm chung”?

- Liên doanh sẽ thừa hưởng thế mạnh tài chính vững chắc của hai doanh nghiệp bự. Nữa, là tận dựng được hệ thống kho vận, cửa hàng phân phối trải dài khắp cả nước. Mạng lưới xuất khẩu hiện vươn tới 30 quốc gia cũng sẽ mang lại lợi thế lớn cho liên doanh.

- Nghe vậy thấy sướng bụng. Doanh nghiệp mình lâu nay ít chú trọng hợp tác, nên cứ manh mún và dễ bị đối thủ ngoại thâu tóm. Để doanh nghiệp nội thêm lớn mạnh và ngày càng vạm vỡ, mong họ ngày càng kết nối tin cậy rồi bắt tay nhau.

Tin cùng chuyên mục