Bay vậy mới êm

Một hãng hàng không xứ mình vừa mua chiếc máy bay thứ hai. Từ thuê sang sở hữu là bước tiến dài, trước hết về năng lực quản trị và năng lực vốn. Hãng bay này cũng đặt tầm nhìn 5 năm tới là sở hữu hàng chục máy bay mới.

- Các sân bay nhộn nhịp, cho thấy kinh tế đã chắc chân hơn. Ở phía kia, thu nhập cao lên, người dân sẽ càng chuộng đi máy bay. Ngoài hãng nêu trên, các hãng bay chiếm thị phần lớn ở xứ mình cũng đặt mục tiêu phát triển đội bay. Du lịch, giao thương chạy đều, đủ thứ làm ăn sẽ nảy nở.

- Câu hỏi khác: tại sao giá đồ ăn, hàng lưu niệm… được bán trong sân bay luôn mắc mỏ? Có cách nào giảm được giá bán hay không?

- Giá bán cao, chắc chắn đến từ giá thuê mặt bằng khẳm. Người kinh doanh nào cũng phải kiếm lời. Khi họ cộng dồn tất cả chi phí, giá bán sẽ đội lên. Từ góc độ này, chỉ cần giảm giá thuê mặt bằng các gian hàng trong sân bay, giá bán hàng hóa sẽ giảm cấp kỳ.

- Yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt chắc chắn sẽ làm tăng giá thành và giá bán. Nhưng giá bán cao đến mức phi lý, hành khách sẽ khó chịu. Khi đặt cửa hàng miễn thuế, bánh mì, phở, trà sữa… như là một phần trong tổng thể dịch vụ sân bay, giá cả mới có thể cải thiện. Máy bay cất cánh đúng giờ, an toàn và dịch vụ mặt đất thân thiện, bay vậy mới êm.

Tin cùng chuyên mục