Bé gái 19 tháng tuổi mang nhiều bệnh hiểm nghèo

Vừa mới chào đời, bé Nguyễn Bảo An (ảnh), ở thôn 3, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng (con anh Nguyễn Văn Đệ và chị Trần Thị Kim Hằng), đã mang nhiều chứng bệnh hiểm nghèo: tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch, hội chứng down, viêm phổi, liệt thanh quản. 
Bé Nguyễn Bảo An
Bé Nguyễn Bảo An

Từ khi sinh bé, hai mẹ con chị Hằng ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, anh Đệ tranh thủ về Bảo Lộc làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho con. Bé An đã điều trị nhiều tháng ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM và được phẫu thuật tại Viện Tim TPHCM nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, bé vẫn phải tiếp tục phẫu thuật tim và tiếp tục điều trị các bệnh khác. 

Gia đình anh Đệ, chị Hằng thuộc diện hộ nghèo, chỉ có căn nhà nhỏ đang xuống cấp, trong nhà không có thứ gì giá trị. Bình thường đã không đủ sống, giờ thêm nợ nần vì bệnh tình của con, chị Hằng nói như khóc: “Vợ chồng tôi toàn xếp hàng nhận cơm từ thiện, dành tiền để lo thuốc men, tã, sữa cho con, nhưng giờ cũng không thể trụ được nữa”.

Thời gian sắp tới, bé An phải tiếp tục điều trị, trong khi gia đình không còn khả năng lo liệu. Rất mong những tấm lòng hảo tâm cùng dang rộng vòng tay, san sẻ với bé An trong cơn khốn cùng. 

Mọi giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục