Bé trai 2 tuổi bị u não cần phẫu thuật gấp

Khối u não ác tính dù đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ một phần và hóa trị 4 lần nhưng hiện vẫn to như cái chén nằm bên phải đỉnh đầu, khiến bé Tạ Trung Kiên (2 tuổi, quê ở xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cứ khóc cả ngày vì đau đớn hành hạ. 
Bé Tạ Trung Kiên tại Bệnh viện Trung ương Huế sau 1 lần cắt bỏ khối u và 4 lần hóa trị
Bé Tạ Trung Kiên tại Bệnh viện Trung ương Huế sau 1 lần cắt bỏ khối u và 4 lần hóa trị
Bé sụt cân trầm trọng, ăn vào được chút nào lại nôn ra hết. Chị Trần Thị Thương, mẹ của bé, thờ thẫn nói: “Những hôm thời thiết thay đổi, con rất quấy khóc cả ngày lẫn đêm. Có hôm con đau đớn chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng/ngày. Hai vợ chồng phải thay nhau ôm dỗ con, cứ vợ mỏi tay lại chuyển sang cho chồng, vì chỉ cần ngồi xuống là con lại khóc vật vã”. Hiện chị Thương và con trai đang nằm tại giường bệnh ở phòng 307 Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế.

Tình hình sức khỏe của bé Kiên ngày càng yếu, dù rằng tất cả danh mục thuốc được hỗ trợ bảo hiểm y tế trong vòng 5 tháng nay đã sử dụng hết. Hiện bé cần được dùng thuốc mua ngoài với giá khá đắt đỏ, hàng triệu đồng trở lên. Trong khi các bác sĩ cho biết là sẽ tiếp tục điều trị cho bé thêm 23 lần hóa trị nữa, thời gian mỗi lần là 1 tháng. 

Lúc này, chị Thương phải túc trực ngày đêm để bế ẵm và chăm sóc bé. Còn anh Tạ Xuân Kiểm, bố bé Kiên, thường xuyên đi lại Huế - Lệ Thủy với quãng đường hơn 100km để về quê tranh thủ đi phụ thợ hồ, kiếm tiền lo cơm cháo cho đứa con trai đầu đã 10 tuổi đang học lớp 4 và bố mẹ vợ già yếu. Từ ngày con bệnh đến nay, tiền thuốc thang lo cho bé Kiên đã tốn gần 200 triệu đồng. Số tiền này phải vay mượn từ bà con hàng xóm và bạn bè khắp nơi, không biết bao giờ mới trả nổi. Lịch hẹn mổ tiếp đã đến, bác sĩ nói nếu không kịp thời thì sẽ rất nguy nan. Chị Thương chỉ biết ngước mặt nhìn trời để nuốt nước mắt vào trong... 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục