Biết rồi, khổ lắm

– Thế là giá gas đã giảm mạnh. Mỗi bình 12 ký giảm được mấy chục ngàn đồng. Giảm giá được cái gì hay cái ấy.

– Người ta đang mong một “cái” giảm giá, nhưng cái đó muốn giảm cũng phải cân nhắc, vật vã, đau đầu dữ lắm.

– He he, nói giá xăng dầu hả. Cũng lạ thiệt, cùng là đào dưới đất lên, cùng là hàng nhập chính ngạch, mà giá xăng lại chơi kiểu khác giá gas. Sao vậy cà?

– Còn sao nữa. Giải thích của ông xăng dầu lẫn ông quản lý giá là không tăng giá thì lỗ lớn quá, chịu không thấu. Xăng không giảm giá vì họ vẫn sợ lỗ thôi.

– Nghe giải thích kiểu lòng vòng đó thì hãi lắm. Bởi họ nói một hồi thì tăng giá xăng có ý nghĩa lớn là kềm chế lạm phát, mang lại những giá trị tích cực cao siêu cho nền kinh tế lẫn quản lý giá cả.

– Vậy những cái mà dư luận bức xúc về giá tăng giữa lúc khó khăn dồn dập vầy lại là... tiêu cực à?

– Tóm lại khi giá xăng giảm là cân bằng giữa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp xăng dầu và người tiêu dùng. Còn khi xăng tăng, người tiêu dùng phải biết tự cân bằng lợi ích của mình!

– Cứ nói vụ này là thấy tức anh ách. Mà sao chuyện công khai cách tính giá xăng dầu mãi không thấy làm?

– Đó là chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi vẫn... vô ích”!

Tư Quéo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mất tiền, vỡ mộng

- Gần đây trong kinh doanh bất động sản xuất hiện một loại hình tạm gọi là “sở hữu nhà đất trên nền tảng blockchain”. Vừa là công nghệ cao, vừa là bất động sản, có phải… làm giàu không khó?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

“Dữ liệu” cho tương lai

“Năm nay bác thay cha con tặng quà Trung thu cho con đây” là lời của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khi đến thăm và tặng quà cho em L.H.H.T., một trong 177 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 tại quận 8, vào ngày 20-9.