Bình thường thiệt đẹp

- Cứ những ngày lễ vài năm trở lại đây, trên quốc lộ lại thấy những nhóm cảnh sát tuần tra giao thông phát nước, khăn lạnh cho người dân. Trời nóng, kẹt xe do mật độ giao thông tăng đột biến, nhưng cử chỉ ân cần đó khiến cái mệt mỏi cũng tan bớt phần nào.

- Dư luận vẫn tấm tắc khen những lần cảnh sát giao thông hụ còi mở đường cho xe chở sản phụ hoặc người bị nạn kịp thời đến bệnh viện cấp cứu. Nữa, cũng cảnh sát giao thông đưa em bé bị lạc về tận nhà. Những cán bộ chiến sĩ này đã báo với chỉ huy tình huống khẩn cấp, hỗ trợ xong thì họ trở lại vị trí làm việc.

- Có những điều nhỏ thôi, mà cũng đáng nhớ. Chẳng hạn nhiều tuần liên tục, bộ phận cấp căn cước gắn chip ở tất cả công an quận huyện đều làm việc suốt tuần. Họ vẫn đến trụ sở sớm dù là ngày lễ hay chủ nhật, nhẫn nại hoàn tất một khối lượng lớn công việc cho kịp mệnh lệnh được giao. Có người già phải lăn tay hơn chục lần mới quét rõ, mà anh chị công an vẫn kiên nhẫn làm cho bằng được. 

- Càng ngày, dân tình càng thấy nhiều hơn những hình ảnh tận tụy ấm lòng như vậy. Tất nhiên, chỗ này chỗ kia vẫn có điều tiếng, nhưng sự cải thiện trong ứng xử của công an với dân đã ngày càng rõ. Thực thi pháp luật chuẩn mực, tử tế với dân, là những điều bình thường mà thiệt đẹp.

Tin cùng chuyên mục