
Sau lễ đính hôn tháng giêng vừa qua, ngày 20-4 tới, tại thành phố Bombay, nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng Ấn Độ Abhishek Bachchan (30 tuổi) sẽ tổ chức lễ cưới cùng người đẹp Aishwarya Rai (33 tuổi), vốn là Hoa hậu Thế giới 1994, hiện cũng là một diễn viên điện ảnh sáng giá. Như vậy, từ giờ trở đi, gia đình Bachchan có ít nhất là 3 “siêu sao” Bollywood: Amitabh - người cha, Abhishek - con trai, Aishwarya - cô con dâu mới. Riêng bà mẹ Jaya, dẫu không phải là một ngôi sao thuộc hàng sáng chói thì bà cũng là một diễn viên khả kính.
- Một gia đình toàn “sao”

Abhishek Bachchan và Aishwarya Rai
Ở Ấn, ít ai có thể dửng dưng trước danh tiếng của gia đình Bachchan. Theo các chuyên gia marketing, giá trị các hợp đồng đóng phim và quảng cáo trong năm 2006 của “gia đình toàn sao” này đạt 16 tỷ rupi (277 triệu euro).
Ở Bollywood (ý nói ngành công nghiệp điện ảnh của nước Ấn), nhà Bachchan trở thành gia đình có quyền lực nhất và có nhiều ảnh hưởng nhất, hiện tại có lẽ không ai có thể cạnh tranh được với họ trong lĩnh vực này.
Sắp tới, người ta sẽ thấy hình ảnh các thành viên gia đình này trên áp-phích của nhiều bộ phim lớn. Các nhà làm phim đã không ngần ngại bỏ tiền vào các tác phẩm có họ tham gia diễn xuất. Kinh phí của bộ phim mới Jodha Akbar với Aishwarya Rai trong vai chính lên tới 1,75 tỷ rupi (30 triệu euro).
Trong lĩnh vực quảng cáo, gia đình Bachchan cũng ở vị trí “thống trị”. Họ là “sứ giả” của nhiều nhãn hiệu hàng hóa cao cấp như nước uống có cola, đồ trang sức, thẻ tín dụng, xe hơi, mỹ phẩm… Ông bố Amitabh Bachchan, với danh tiếng và hình ảnh của một “thần tượng” không ai có thể “soán ngôi” - là niềm ao ước của nhiều nhà quảng cáo - đại diện cho các hãng ICICI Bank, Dabur India, Pepsi, Parker, Cadbury…
Thứ đến là cô con dâu với các hợp đồng quảng cáo của các hãng L’Oréal, Lux, Nakshatra Diamonds… Cô nằm trong danh sách dự báo những người sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho chủ các quảng cáo ở Ấn Độ năm 2007 này. Hôn phu của cô cũng không thua kém với các hợp đồng quảng cáo cho các hãng Motorola hay Ford…
- “Bộ tứ vàng” tiếp tục sáng chói
Hôn lễ của 2 “siêu sao” đang tới gần làm cho không khí trong giới quảng cáo Ấn Độ “sôi lên sùng sục”. Một câu hỏi hóc búa không ngừng ám ảnh họ: để họ cùng xuất hiện trong một quảng cáo và biến cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Bollywood (được fan Ấn đặt tên là “Abhiash”, theo kiểu “Brangelina”) này thành hình ảnh của một hay của nhiều nhãn hiệu, đằng nào có lợi hơn?
Câu trả lời không hoàn toàn giống nhau. “Riêng từng người, hiệu lực quảng cáo của Abhishek và Aishwarya rất mạnh; nhưng nếu để họ đứng chung với nhau, tôi e rằng kết quả sẽ khác” – một chuyên gia quảng cáo nhận định. Một chuyên gia khác thì cho rằng “hình ảnh cặp đôi” của họ chỉ nên sử dụng một lần: “Một khi họ trở thành người đại diện cho một nhãn hiệu nào đó thì trong tâm trí của công chúng, hình ảnh của họ sẽ mãi gắn liền với nhãn hiệu hàng hóa đó”.
Người ta ước tính thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo của Abhishek và Aishwarya sẽ vào khoảng 7 tỷ rupi (120 triệu euro). Để có cả 2 người trong các quảng cáo của mình, nhãn hiệu Alyque Padamsee phải trả 100 triệu rupi (1,7 triệu euro).
Ở Ấn Độ, bộ môn nghệ thuật thứ bảy chiếm một vị trí quan trọng trong xã hội. Công luận nước này không bao giờ rời các ngôi sao điện ảnh đến nửa bước, đời tư của họ được các fan theo dõi tỉ mỉ “bằng kính lúp”! Tiếng tăm mà gia đình Bachchan có được ngày nay nhờ rất nhiều vào Bollywood.
Kể từ khi mới bước chân vào làng điện ảnh cho tới tận bây giờ, “thần tượng” Amitabh (64 tuổi, 140 phim) vẫn luôn là diễn viên được các đạo diễn “chuộng” nhất. Còn Aishwarya, trong 2 năm tới cô sẽ đảm nhiệm nhiều vai diễn lớn trên màn ảnh, sự nghiệp của Aishwarya đang “cất cánh”. “Bộ tứ vàng” – như người ta gọi tên – sẽ có mặt trong tất cả những thành công của điện ảnh Ấn Độ thời gian tới...
NGỌC HÀ (tổng hợp)