Các nhà bán lẻ cần ứng dụng công nghệ tự động hóa thông minh

Zebra Technologies Corporation (Nasdaq: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác nhằm giúp họ có được hiệu suất tối ưu, hôm nay công bố kết quả của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 15 của hãng.
Ngày nay, nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ đắc lực cho nhà bán lẻ
Ngày nay, nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ đắc lực cho nhà bán lẻ

Theo đó, báo cáo chỉ ra lượng khách hàng quay trở lại mua sắm tại các cửa hàng như thời trước đại dịch và khách mua hàng cũng đã xây dựng thói quen tự phục vụ khi công nghệ "tự mình làm" (DIY) được ứng dụng ngày càng nhiều trong các cửa hàng, cho phép các nhân viên cửa hàng có thể dành nhiều thời gian hơn để trợ giúp người mua hàng.

Cụ thể cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7-2022, thu thập phản hồi từ hơn 4.000 người quản lý bán lẻ, nhân viên cửa hàng và người mua hàng trên toàn thế giới, trong đó có khu vực châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD). Mặc dù gần 75% khách mua hàng trên toàn cầu (68% ở CA-TBD) cho biết lạm phát đã khiến họ do dự mua hàng, nhưng họ vẫn đang quay trở lại các cửa hàng. Tuy nhiên, hầu hết khách mua hàng (76% trên toàn cầu, 68% CA-TBD) muốn hạn chế thời gian ở trong cửa hàng và họ sẵn sàng hiện thực hóa điều đó bằng cách ứng dụng công nghệ tự phục vụ nhiều hơn.

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết các nhân viên bán lẻ tham gia khảo sát (78% trên toàn cầu, 74% ở CA-TBD) và các nhà quản lý bán lẻ (84% trên toàn cầu, 82% ở CA-TBD) đồng ý rằng các cửa hàng ứng dụng công nghệ bán lẻ và thiết bị di động cũng thu hút và giữ chân nhiều nhân viên hơn

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết các nhân viên bán lẻ tham gia khảo sát (78% trên toàn cầu, 74% ở CA-TBD) và các nhà quản lý bán lẻ (84% trên toàn cầu, 82% ở CA-TBD) đồng ý rằng các cửa hàng ứng dụng công nghệ bán lẻ và thiết bị di động cũng thu hút và giữ chân nhiều nhân viên hơn

Người tiêu dùng cũng tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh trong mua sắm; mức độ sử dụng trong năm nay cho thấy khách hàng quan tâm nhiều hơn tới giá, với hơn một nửa số đối tượng tham gia khảo sát tìm kiếm các đợt giảm giá, hàng đặc biệt hoặc phiếu giảm giá (51% trên toàn cầu, 48% ở CA-TBD), phù hợp với xu hướng cắt giảm chi tiêu để đáp ứng nhu cầu cần thiết của phần lớn khách mua sắm (68% trên toàn cầu, 67% ở CA-TBD).

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies châu Á Thái Bình Dương

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies châu Á Thái Bình Dương

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “ Nếu có thể, các nhà bán lẻ nên nâng cao năng lực cho các nhân viên bán lẻ, cung cấp và trang bị cho họ các công nghệ và quy trình phù hợp để đáp ứng phương thức vận hành đa kênh đang phát triển".

"Các thiết bị này có thể bao gồm máy kiểm kho Zebra TC15 và TC53/TC58, máy tính bảng công nghiệp ET40/ET45, đầu đọc RFID cố định FX9600, thiết bị quét RFID UHF di động RFD40, máy in công nghiệp ZT231 và dịch vụ hỗ trợ Workforce Connect PTT Pro và hướng tới tương lai, các nhà bán lẻ cần ứng dụng công nghệ tự động hóa thông minh và tăng cường hỗ trợ cho nhân viên bán lẻ để làm hài lòng người tiêu dùng và giao hàng theo yêu cầu có hiệu quả", ông Christanto Suryadarma cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục