Các trường tại TPHCM phải thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp

Chiều 1-2, Sở GD-ĐT TPHCM tiếp tục ban hành Thông báo số 1 về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. Trong đó, các trường phải thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp (có Ban đại diện cha mẹ học sinh), phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên.

Bên cạnh đó, các trường cũng phân công giáo viên, nhân viên trực cổng trường để quan sát học sinh khi vào trường, kiểm tra biểu hiện của học sinh như ho, sốt... Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) phun thuốc sát khuẩn, tổng vệ sinh trường trong sáng 1-2
Nhân viên y tế trường học trang bị đồ bảo hộ y tế, khi tiếp xúc, kiểm tra sức khỏe cho học sinh phải sử dụng bao tay y tế, khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn để tránh lây nhiễm.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục mở cửa sổ tất cả các lớp học, đảm bảo thông thoáng phòng học, không mở máy lạnh.

Nhà trường hướng dẫn học sinh ăn chín uống sôi, cung cấp khẩu phần ăn tách biệt cho học sinh, không dùng chung.

Ngoài ra, các trường cần rà soát, nắm danh sách học sinh hoặc học sinh có người thân trở về từ những nơi có vùng dịch và từ vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, báo cáo khẩn về Sở trong ngày 3-2.

Đối với các học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp, trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển ngay đến bệnh viện, sau đó kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường.

Những trường hợp này, khi học sinh nghỉ học, nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện và có kế hoạch cho học sinh học bù đảm bảo chương trình.

Tin cùng chuyên mục