Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ

Đảng ủy Sawaco vừa có báo báo kết quả kiểm tra đối với Đảng bộ Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 
Theo đó, những năm qua, công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã đạt những kết quả bước đầu quan trọng; chức năng, nhiệm vụ cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty được điều chỉnh, sắp xếp phù hợp hơn; chất lượng đội ngũ cán bộ, người lao động từng bước được nâng lên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Đáng chú ý, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã trang bị máy bấm số tự động tại sảnh tiếp khách hàng, giải quyết lần lượt theo số thứ tự cho từng nhu cầu khách hàng; giúp giải quyết công việc nhanh hơn so với trước đây; tiếp nhận ý kiến của khách hàng qua hộp thư góp ý sau đó tổng hợp, phân tích những khiếu nại của khách hàng, kịp thời chuyển đến bộ phận chức năng đưa ra biện pháp xử lý và khắc phục. Xây dựng tổng đài ghi âm cuộc gọi nhằm ngăn ngừa, xử lý nhân viên có thái độ tiếp khách hàng không đúng mực. Tháng 4-2017, công ty đưa Phòng Giao dịch cấp nước quận Bình Tân vào hoạt động; qua đó rút ngắn khoảng thời gian đi lại cho khách hàng ở khu vực quận Bình Tân và huyện Bình Chánh... 
Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động, hướng khách hàng đến với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển sang sử dụng hình thức thanh toán qua ngân hàng, thanh toán điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền nước ở nhiều nơi trên địa bàn TPHCM mà không chờ nhân viên đến nhà thu tiền sử dụng nước hoặc không phải trực tiếp đến công ty để giao dịch, thanh toán (năm 2016 có 441.053 lượt khách hàng tham gia, tăng 103.245 lượt so với cùng kỳ năm 2015). Đẩy mạnh công tác liên kết với các đối tác ngân hàng và thanh toán trung gian mở rộng các kênh thanh toán, thu hộ tiền nước. Đến nay đã có 12 đơn vị liên kết, trong đó có 9 ngân hàng và 3 đơn vị thanh toán trung gian. Phổ biến rộng rãi trang web của công ty để khách hàng có thể góp ý, trao đổi thông tin qua mạng và cập nhật kết quả giải quyết khiếu nại để khách hàng có thể biết mà không cần phải đến công ty. 
Ngoài ra, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn cũng công khai các thủ tục (giấy tờ, biểu mẫu) và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết theo quy định để khách hàng biết và thực hiện thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục